Năm nay, hội chợ dự kiến sẽ chào đón sự tham gia của nhiều nước trong đó có chủ nhà Algeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Mỹ, vv.
Năm 2012, sự kiện đã thu hút được sự tham gia của 60 công ty Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Tunisia, Bồ Đào Nha, Italia, Đức… và hàng nghìn khách tham quan là doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp và các nhà đầu tư thiết lập quan hệ đối tác thương mại và xúc tiến các mặt hàng xuất nhập khẩu trong lĩnh vực gỗ, đồ gỗ, công nghệ và trang thiết bị liên quan.
Algeria không trồng cây, gỗ nên phải nhập khẩu gỗ, đồ gỗ để phục vụ sản xuất và tiêu thụ trong nước. Mỗi năm, nước này mua khoảng 700.000 tấn gỗ, trong đó 200.000 tấn dùng để sản xuất đồ gỗ. Ngoài ra, Algeria còn có nhu cầu mua 4.000m2 gỗ dán (ván ép) và các loại gỗ công nghiệp MDF thô.
Gỗ được nhập khẩu từ 38 nước trong đó có Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Libăng, Phần Lan, Brazil, Bờ Biển Ngà, CHDC Congo, Nigeria và Cameroon.
Đối với đồ gỗ của các nước không ký Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Algeria khi nhập khẩu vào nước này phải chịu thuế nhập khẩu 30% (bên cạnh thuế VAT 19%, thuế khấu trừ 2% và thuế đoàn kết cộng đồng 2%). Với gỗ thô, thuế nhập khẩu là 5%, gỗ sơ chế, gỗ dán thuế nhập khẩu là 15%.
Đồ gỗ nhập khẩu từ châu Âu được giảm thuế nhập khẩu còn 15%, VAT còn 9% trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Algeria - EU.
Để tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, doanh nghiệp có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Algeria theo địa chỉ email dz@moit.gov.vn hoặc trực tiếp truy cập vào các đường links sau của Ban tổ chức:
 

Nguồn: Bộ Công Thương