Có tên là Avante tại thị trường Hàn Quốc, chiếc Elantra (tên ở thị trường Bắc Mỹ) sẽ được giới thiệu rộng rãi ra công chúng vào tháng 11 này tại triển lãm ô-tô Los Angeles.

Không khác nhiều so với những ảnh chụp bị lộ trước đây, chiếc Hyundai Avante 2016 có diện mạo khá giống một chiếc coupe và có nhiều đường nét cao cấp hơn so với thế hệ hiện tại.
Mẫu lưới tản nhiệt mới của Hyundai cũng được áp dụng lên chiếc Avante mới. Bộ lưới tản nhiệt hình lục giá này mang lại sự sang trọng và cứng cáp hơn cho mẫu sedan hạng C. Lưới tản nhiệt này kết hợp một cách đẹp mắt với bộ đèn pha kiểu mới sắc sảo, cao cấp hơn với dải LED ban ngày.
Theo như hình ảnh từ Hyundai, mẫu Avante sẽ có 2 loại lưới tản nhiệt là màu đen và mạ bóng, đi kèm với nhiều kiểu thiết kế la-zăng khác nhau. Đây có thể sẽ là dấu hiệu của 2 phiên bản thiên về 2 hướng lịch sự và thể thao.

Có lẽ các fan hiện tại của Elantra sẽ đánh giá cao thiết kế mới này nhờ phần nóc xe kéo dài và đường gân ở phần sườn xe chắc chắn, khỏe mạnh hơn. Phần viền lốp cũng rộng và mở rộng hơn so với thế hệ cũ.

Phần cột D cong, dốc xuống phía đuôi, liền mạch với phần cửa của cốp sau đi kèm với đèn hậu dạng LED kéo dài, sắc nét. Bên cạnh đó, cản sau cũng được thiết kế mới phù hợp hơn với kiểu đèn hậu mới.

Về tổng thể, chiếc Avante mới dài hơn 20 mm, rộng hơn 25 mm so với phiên bản hiện hành, tuy chiều dài cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.700 mm.

Phần nội thất không có gì đặc biệt khi rất giống với mẫu Hyundai Sonata hay Hyundai i20 Active vừa ra mắt tại Việt Nam.
Ở bên dưới vẻ bề ngoài thay đổi hoàn toàn, chiếc Avante mới được kỳ vọng là sẽ có hệ thống treo thiết kế kiểu mới, cải thiện cả về cảm giác lái lẫn khả năng kiểm soát sự ổn định. Hệ thống lái cũng hứa hẹn mang tới một cảm giác lái mềm mại nhưng chính xác hơn.

Mẫu Avante 2016 được Hyundai trang bị động cơ xăng Atkinson 2,0 lít với 147 mã lực và 180 Nm mô-men xoắn. Bên cạnh đó là tùy chọn động cơ xăng 1,6 lít với 130 mã lực và 161 Nm mô-men xoắn. Lựa chọn đáng chú ý là động cơ dầu diesel 1,6 lít tăng áp với công suất 134 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn.

Tùy chọn về hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động 7 cấp ly hợp kép. Một số trang bị an toàn nổi bật có thể kể tới là hệ thống 7 túi khí, hệ thống cảnh báo đi sai làn, đèn pha thông minh và hệ thống ga tự động thông minh.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Avante (Elantra) 2016:

 

Thành NT