Xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2008 với mức giá chưa bao gồm đăng ký khoảng gần 4 tỉ đồng. Hiện nay, chỉ cần bỏ ra 1,4 - 1,7 tỉ là người tiêu dùng đã có thể sở hữu mẫu xe này model 2008 và đi trong khoảng 50.000 đến 80.000 km. Như vậy, trung bình 1 năm, BMW X6 mất giá khoảng 450 triệu đồng -  một mức mất giá quá lớn với mẫu xe thể thao của thương hiệu hạng sang này. Vậy đâu là nguyên nhân?

Quá hao xăng

Đây có thể tính là nguyên do đầu tiên dẫn tới việc mất giá nhiều của BMW X6. Tương như như những mẫu xe đồ sộ khác như GL550, BMW X6 có mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn. Với điều kiện di chuyển trong thành phố, chiếc coupe gầm cao này tốn tới 30 lít xăng cho 100 km.

Tính thực dụng thấp
BMW X6 đời 2008 hiện chỉ có mức giá bán từ 1,4 đến 1,7 tỉ với xe đi khoảng 50.000 - 80.000 km
Dù có ngoại hình ấn tượng, thể thao và quá độc đáo, BMW X6 xét theo góc độ sử dụng lại thiếu hiệu quả. To lớn, đồ sộ nhưng thực tế chiếc X6 chỉ có thể ngồi được 5 người với khoang hành lý hết sức hạn chế. Chưa kể việc trần xe vuốt xuống phía sau làm cho bất cứ ai với chiều cao khoảng 1,75 mét ngồi hàng ghế sau đều bị mệt mỏi vì thiếu không gian.

Lựa chọn không "an toàn"

Chiếc X6 với ngoại hình "lạ" của mình cũng bị người dùng cho là lựa chọn không an toàn. Có thể hợp thẩm mỹ của những người ưa thích thể thao nhưng lại không hợp thẩm mỹ của người dùng phổ thông hoặc có tuổi.
Bởi lẽ, chưa kể tới việc để đánh đổi cho bộ la-zăng khổng lồ, BMW X6 khá ồn khi đi trên những cung đường không được nhẵn nhụi - điều mà nhiều người đi xe khó chịu.

Sửa chữa, thay thế - câu chuyện của bài toán xe Đức

Để có hiệu năng sử dụng tốt, cảm giác lái chân thật và sự ổn định, những chiếc xe Đức nói chung và BMW X6 nói riêng cần một hệ thống tinh vi, phức tạp, đòi hỏi sự chính xác cao. Do đó mà việc sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế những bộ phận trên mẫu xe này khá khó khăn, đắt đỏ và chưa phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.

Tư Quảng