Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam tháng 3/2011 đạt 32,2 triệu USD, tăng 72,2% so với tháng trước và tăng 15,1% so với cùng tháng năm ngoái, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2011 đạt 85,5 triệu USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 0,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước 3 tháng đầu năm 2011.
Trung Quốc dẫn đầu thị trường về kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2011 đạt 7,4 triệu USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ, chiếm 8,7% trong tổng kim ngạch.
Trong 3 tháng đầu năm 2011, một số thị trường xuất khẩu bánh k ẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh về kim ngạch: Hàn Quốc đạt 5,4 triệu USD, tăng 102,3% so với cùng kỳ, chiếm 6,3% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là Hà Lan đạt 703,2 nghìn USD, tăng 71,35 so với cùng kỳ, chiếm 0,8% trong tổng kim ngạch; Thái Lan đạt 3,9 triệu USD, tăng 71,3% so với cùng kỳ, chiếm 4,6% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Đức đạt 1,8 triệu USD, tăng 49,6% so với cùng kỳ, chiếm 2% trong tổng kim ngạch.
Ngược lại, một số thị trường xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2011 có độ suy giảm: Nga đạt 1,4 triệu USD, giảm 45,7% so với cùng kỳ, chiếm 1,6% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là Ba Lan đạt 2 triệu USD, giảm 23,5% so với cùng kỳ, chiếm 2,3% trong tổng kim ngạch; Đài Loan đạt 3,3 triệu USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ, chiếm 3,9% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Đài Loan đạt 3,3 triệu USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ, chiếm 3,9% trong tổng kim ngạch.
Thị trường xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2011.
|
Kim ngạch XK 3T/2010 (USD)
|
Kim ngạch XK 3T/2011 (USD)
|
% tăng, giảm KN so với cùng kỳ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|