Theo đó, các tiêu chí ưu tiên bao gồm: Uy tín chất lượng, Khoa học – Công nghệ, Đổi mới – Sáng tạo và cuối cùng là Chuyển đổi số. Việc áp dụng bộ tiêu chí này giúp lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ là kết quả từ hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số có tiềm năng cạnh tranh cao, từ đó tập trung nguồn lực để hỗ trợ quảng bá các sản phẩm này ra thị trường trong và ngoài nước, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp.
Bộ tiêu chí không chỉ đóng vai trò là công cụ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu để được ưu tiên trong các chương trình xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, mà còn là thước đo giúp doanh nghiệp tự đánh giá năng lực, từ đó định hướng chiến lược nâng cao chất lượng và đổi mới công nghệ. Việc áp dụng tiêu chí sẽ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư dài hạn vào nghiên cứu – phát triển (R&D), nâng cao giá trị gia tăng, cũng như bảo đảm tính minh bạch và hiệu quả trong phân bổ nguồn lực xúc tiến thương mại phù hợp với định hướng phát triển của Đảng và Nhà nước.
Quyết định số 2210/QĐ-BCT của Bộ Công Thương là bước cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, góp phần thiết thực hỗ trợ quảng bá, mở rộng thị trường và nâng cao vị thế quốc tế cho các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của quốc gia – là kết quả của hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Chi tiết Quyết định xem tại đây.

Nguồn: moit.gov.vn