Yên Bái là tỉnh miền núi nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc Việt Nam, trên trục hành lang kinh tế trọng điểm Côn Minh- Lào Cai- Hà Nội - Hải Phòng; là đầu mối và trung độ của các tuyến giao thông đường cao tốc, đường sắt, đường thuỷ từ Hải Phòng, Hà Nội lên cửa khẩu Lào Cai, tạo thuận lợi trong việc kết nối với các tỉnh bạn, với các thị trường lớn trong nước và quốc tế.
Phát huy lợi thế của một tỉnh miền núi có tiềm năng rất lớn về đất đai, tỉnh Yên Bái đã có những chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển sản xuất. Với phương châm “Các nhà đầu tư đến Yên Bái là công dân Yên Bái. Sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, Yên Bái luôn chú trọng huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng, tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; phát huy tinh thần cầu thị, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi đầu tư đến quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh… Ngoài việc cam kết thực hiện tốt các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn…, tỉnh Tỉnh có nhiều ưu đãi đầu tư về đơn giá thuê đất, thuê mặt nước, hỗ trợ san tạo mặt bằng, hỗ trợ xây dựng các công trình kết nối hạ tầng và hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động tại địa phương...
Đến nay, Tỉnh đã hình thành một số vùng nguyên liệu nông, lâm, thuỷ sản tập trung, tạo ra những sản phẩm nông lâm nghiệp đa dạng và phong phú. Tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 688.767,3 ha; trong đó diện tích đất lâm nghiệp là 522.983,8 ha, diện tích rừng sản xuất là 433.550,7 ha; vùng sắn: 8.710 ha; vùng chè: 7.619 ha; vùng quế 78.000 ha, diện tích mặt nước 19.050ha,… Đây là nguồn nguyên liệu phong phú phục vụ cho phát triển ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm từ nguyên liệu nông lâm sản.
Nhằm giới thiệu các tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm chủ lực của tỉnh tới các tổ chức doanh nghiệp trong nước và quốc tế, qua đó đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư phát triển sản xuất, tăng cường công tác xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mang đến những thông tin hữu ích giúp cho các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân quan tâm mạnh dạn đầu tư, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tỉnh trân trọng giới thiệu đến quý vị tài liệu:

Nguồn: Vinanet/VITIC