Sáng sớm hôm nay, 8/18, tại mố A2 (phía đường Láng) công trình cầu vượt Cầu Giấy đã xảy ra vụ tai nạn làm một người chết.

Ngay sau vụ tại nạn xảy ra, Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về vụ việc và cùng nhà thầu đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân.

Công trình cầu vượt cầu vượt Cầu Giấy là hợp phần đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội do Ban Phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư và liên danh Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng Thăng Long-Tổng Công ty xây dựng Thăng Long thi công.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, tại công trình này, trong quá trình triển khai, Ban Quản lý dự án đã tổ chức phân luồng giao thông cho toàn bộ phương tiện đi một chiều lưu thông trên tuyến chính của đường Vành đai 2 theo hướng từ Cầu Giấy đến Đội Cấn.

Đồng thời chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thực hiện cắm biển báo, biển chỉ dẫn, bố trí các hệ thống biển báo và chiếu sáng.

Kiểm tra hiện trạng khi vụ tai nạn xảy ra vẫn thấy các hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, cảnh báo và chiếu sáng được nhà thầu thực hiện đầy đủ. Trong phạm vi mặt cầu vượt Cầu Giấy là phạm vi thi công, có quây rào chắn và biển cảnh báo những người không phận sự không được đi vào.

Tuy nhiên, sáng nay đã xảy ra sự việc đáng tiếc khi một người dân đi xe máy ngã xuống phạm vi thi công mố A2, phía đường Láng và tử vong.

TTXVN dẫn lời ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án, một số người dân cho biết, nam thanh niên đã vượt qua hàng rào mềm công trường đi vào vị trí thi công tại đường sau mố A2, rơi xuống nền đường đang thi công và tử vong tại chỗ.

Tuy nhiên, hiện cơ quan công an đang điều tra để có kết luận chính thức về vụ việc.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, ngoài việc huy động toàn bộ lực lượng chủ động phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để giải quyết, Ban Quản lý dự án tiếp tục rà soát lại toàn bộ phạm vi công trường để tăng cường hệ thống đảm bảo an toàn.

Đối với những vị trí chưa được lưu thông sẽ bổ sung tăng cường rào chắn cho chắc chắn hơn để đảm bảo không cho người dân cố tình vượt qua.

Theo Đào Chi
Báo Chính phủ

Nguồn: Báo Chính phủ