Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 chiều ngày 1/10, nhiều cơ quan truyền thông đã đặt câu hỏi xung quanh vấn đề dự án Discovery Complex 2 (8B Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội) vi phạm quy hoạch và xây dựng trái phép?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết chiều ngày 30/9/2015, Chính phủ đã nhận được báo cáo của Hà Nội về công trình xây dựng ở 8B Lê Trực, ghi nhận việc UBND TP Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra liên ngành và sơ bộ đánh giá các sai phạm trong dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết do bận họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chưa thể xem xét vụ việc. Tuy nhiên Chính phủ cũng đã nắm được vấn đề thông qua phản ánh của báo chí.

Đặc biệt trước việc chủ đầu tư dự án là Công ty May Lê Trực phản bác kết luận của UBND TP Hà Nội về việc sai phạm chiều cao so với giấy phép xây dựng và đưa ra ý kiến rằng đã được Bộ Quốc phòng cho phép xây dựng chiều cao tới 70m.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: "Như vậy tình huống đặt ra là phải tiếp tục theo dõi, xem xét, nghiên cứu. Chúng tôi có đề xuất Thủ tướng sớm xem xét kỹ lưỡng cụ thể vấn đề này để có chỉ đạo cụ thể và nếu thấy cần thiết, Thủ tướng Chính phủ có thể thành lập đoàn thanh tra để xác định kỹ, rõ trước khi có chủ trương xử lý vấn đề này".

Ngoài ra, Bộ trưởng Nên cho biết phía Bộ Quốc phòng cũng đã có phản hồi về việc này. Theo đó, Bộ Quốc phòng chỉ cho ý kiến về khoảng tĩnh không đảm bảo an toàn bay là 70m, chứ không phải cho phép xây dựng chiều cao là 70m.

 

Minh Tú