Sở GDCK Tp.Hà Nội vừa công bố thị phần môi giới quý II/2015 trên sàn HNX. Theo đó top 10 CTCK chiếm thị phần lớn nhất sàn Hà Nội quý này không có sự xáo trộn nhiều, vẫn là 10 gương mặt cũ của quý trước với tổng thị phần của 10 CTCK đạt 56,45% thị phần toàn thị trường.

SSI vẫn tiếp tục vị trí dẫn đầu với 8,54%, tiếp theo là VNDirect với 7,1%. VNDirect quý này đã vượt qua 2 đối thủ là SHS và HSC, tăng 2 bậc xếp vị trí á quân trong bảng xếp hạng, thị phần của VND tăng 1,1% dẫn đầu đà tăng thị phần của toàn thị trường.

Đứng vị trí thứ ba là HSC, với thị phần đạt 6,58%, giảm 0,72% so với quý trước. Giai đoạn này HSC không còn quá mặn mà trong cuộc đua thị phần, công ty này duy trì mức vừa phải và khá thận trọng trong việc mở rộng danh mục cho vay margin.

Nếu quý trước SHS bứt phá rất mạnh thì quý này công ty này lùi 2 bậc xuống vị trí thứ 4, đạt 6,23%, giảm 2,23% so với quý trước, mức giảm mạnh nhất trong Top 10.

Với các vị trí còn lại, MBS, VCSC tăng nhẹ thị phần, BSC, BVSC, FPTS, ACBS giảm nhẹ thị phần.
Về thị phần UpCOM, Bản Việt dẫn đầu với hơn 16% thị phần, hai CTCK là SSI và SHS đạt hơn 8%
Sắp tới cuộc cạnh tranh thị phần của các CTCK sẽ ngày càng khốc liệt. Nếu Bộ Tài chính và UBCK sắp tới thông qua giao dịch T+2 và giao dịch trong ngày, hay việc CTCK được phép phát hành chứng quyền có đảm bảo kể từ 1/9/2015, các CTCK phải đáp ứng yêu cầu về vốn, không có lỗ lũy kế và phải có tiềm lực tài chính đủ mạnh để có thể cung cấp đầy đủ các sản phẩm mới cho nhà đầu tư.