Hãng này mới đây đã xây dựng một thuật toán giúp người dùng tìm kiếm các nội dung dễ dàng hơn. Khi người dùng chỉ cần gõ từ lên ô tìm kiếm, các nội dung có nhiều sự liên quan nhất sẽ được tự động cập nhật ở danh sách phía dưới - danh sách tìm kiếm nhanh (tương tự với tính năng Google Instant).

Sự khác biệt nằm ở chỗ, giờ đây, kết quả đã bao gồm cả các post (bài viết) của người dùng nếu privacy (chế độ riêng tư) đặt là public (công khai).

Tất cả các nội dung, bao gồm từ các bài viết do bạn bè viết, các cuộc trò chuyện có bao gồm từ khóa, các nội dung liên quan, các comment (bình luận) có chứa nội dung liên quan hay đường link có chứa từ khóa cũng sẽ được hiển thị ở danh sách tìm kiếm nhanh.
Do đó, nếu bất cứ nội dung nào người dùng để ở chế độ  public (công khai) thì đều bị "mở" cho toàn bộ người dùng Facebook. Hiện tại, tính năng này mới xuất hiện trên ứng dụng Facebook dành cho Android, iPhone và các page (trang) sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh. Các khu vực khác sẽ được Facebook cập nhật sau.

Thành NT