Apple đã bỏ qua một số chi tiết quan trọng trong thông số kỹ thuật chính thức của iPhone 6s trong màn giới thiệu diễn ra đêm qua. Đây không phải điều xa lạ khi rất nhiều mẫu máy cũng được giới thiệu theo cách "bí ẩn" như vậy.

Dung lượng bộ nhớ RAM và dung lượng pin có lẽ là dấu hỏi lớn nhất của người dùng về chiếc iPhone 6s. "Quả táo cắn dở" luôn khiến fan hâm mộ phải tò mò về những thông số này, đồng thời phải sử dụng các phần mềm chuyên biệt hoặc thậm chí là mở máy ra mới có thể biết mẫu iPhone vừa ra mắt có dung lượng pin bao nhiêu.

Nhưng rất may mắn, qua một ảnh chụp mới đây từ video giới thiệu, người dùng đã có thể xác nhận được iPhone 6s có dung lượng pin chi là 1.715 mAh, kém hơn so với iPhone 6 ở mức 1.810 mAh.
Tuy vậy, sự khác biệt 95 mAh này không làm giảm thời lượng sử dụng của iPhone 6s so với iPhone 6. Cả 2 thiết bị này đều được đánh giá tốt về mặt pin, cho 14 giờ đàm thoại trên mạng 3G, 10 giờ sử dụng trình duyệt web trên LTE, 11 giờ xem video HD, 50 giờ phát âm thanh và thời gian chờ lên đến 10 ngày.

Về bộ nhớ, ngay từ thời điểm năm 2009, bộ nhớ khởi điểm cho những chiếc iPhone 3GS đã ở mức 16GB. Tại thời điểm đó, đây là một điểm ưu việt đáng kể đến của Apple.

Nhưng hiện nay, sau 6 năm cạnh tranh và phát triển, iPhone 6s lại được ra mắt với bộ nhớ tối thiểu 16GB, trong khi năm ngoái, iPhone 6 và iPhone 6 Plus với bộ nhớ tương tự cũng đã bị người dùng coi là một điểm trừ.
iPhone 6s vẫn xuất hiện phiên bản bộ nhớ 16 GB
Camera sau 12MP, camera trước 5MP cùng khả năng quay video đội phân giải 4K, chưa kể đến kho ứng dụng ngày càng phong phú cũng như tốn nhiều dung lượng hơn. Người dùng hẳn sẽ cảm thấy không hài lòng với bộ nhớ 16GB của mẫu thiết bị mới này.

Hiện tại, với mức giá lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD (tương đương 4,5 triệu đồng, 6,7 triệu đồng và 9 triệu đồng) cho 3 phiên bản bộ nhớ lần lượt là 16 GB, 64 GB và 128 GB tại thị trường Mỹ (kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng) thì việc nhiều người dùng lựa chọn phiên bản bộ nhớ 16 GB là điều có thể đoán trước.

 

Và với 16 GB bộ nhớ, người dùng sẽ gặp không ít bất tiện khi sử dụng mẫu iPhone 6s có khả năng quay phim 4K này.

Đoạn video tiết lộ về pin của iPhone 6s (đoạn 2 phút 53 giây)

 

Thành NT