Kể từ năm 2013, Apple đã phân phối iPhone mới vào khoảng tháng 9 và được chào đón rộng rãi trên khắp thế giới. Năm 2020 Apple  đã cho ra mắt một chiếc iPhone được thiết kế lại với kết nối 5G, dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi cho mẫu điện thoại iphone 13 trong năm 2021.
Các nhà phân tích đã chỉ ra những nâng cấp nhỏ cho bộ xử lý và hệ thống camera của điện thoại iphone mới mà hãng sắp ra mắt.
Theo báo cáo của Bloomberg, dòng điện thoại thông minh mới dự kiến sẽ mở rộng tính năng chế độ chụp chân dung sang video và cũng có định dạng quay video chất lượng cao hơn.
Chế độ chân dung sử dụng cảm biến độ sâu của điện thoại để lấy nét vào khuôn mặt, đồng thời làm mờ hậu cảnh, cho phép các nhiếp ảnh gia nghiệp dư tạo ra những bức ảnh chụp chất lượng cao.
Các phiên bản màu dự kiến của iPhone 13 Pro
Giới phân tích cho biết, thiết kế của các mẫu iPhone hàng đầu sắp ra mắt không có nhiều thay đổi. Cụm camera sau nhô ra nhiều hơn nhưng vẫn giữ nguyên mẫu thiết kế của thế hệ iPhone tiền nhiệm.
Phần "tai thỏ" được cho là đã được làm nhỏ hơn, trong khi Face ID được cải thiện nhờ 1 cảm biến mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sử dụng màn hình ProMotion 120 Hz với kích thước được giữ nguyên so với iPhone 12 Pro và Pro Max.
Apple đã không thể đưa ra bình luận ngay lập tức ngoài lời mời gửi đến giới truyền thông.
Việc ra mắt vào giữa tháng 9 dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng trong tuần cuối cùng của quý tài chính thứ tư của Apple khi hàng triệu người mua sắm ham mê mua sắm những chiếc iPhone mới phát hành.
Tuy nhiên năm 2020, sự kiện này đã bị trì hoãn một tháng vì đại dịch COVID-19, có nghĩa là doanh số bán iPhone cuối tuần mở bán không được tính vào kết quả quý IV.
Sự kiện này cũng giúp các nhà phân tích Phố Wall lập mô hình dự báo doanh số cho mùa mua sắm nghỉ lễ tại thị trường phương Tây, điển hình là quý bán hàng lớn nhất của Apple.
Được biết đến với những buổi ra mắt điện thoại nổi tiếng với hàng trăm nhà báo tại khuôn viên rộng lớn ở Cupertino, California song do tình hình dịch COVID-19 Apple đã chuyển sang các sự kiện ảo kể từ năm 2020.

Nguồn: VITIC/Reuters