Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Công ty TNHH Hóa chất và Muối mỏ Việt Lào (Vilachemsalt) đã ký kết hợp đồng gói thầu khai thác, chế biến dầu mỏ số 10 - EPC ngày 12/8.

Gói thấu thuộc Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouan, Lào đã được chính phủ Lào và Vinachem ký Thỏa thuận Tô nhượng ngày 9/2/2012.

Cụ thể, Vilachemsalt đã phối hợp cùng Vinachem tổ chức đấu thầu rộng rãi quốc tế gói thầu này với các hạng mục: Thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, đào tạo, chuyển giao công nghệ, chạy thử, khởi động, nghiệm thu và bàn giao nhà máy khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào (EPC).

Vinachem cho biết, việc chấm thầu, thẩm định kết quả đấu thầu đã được Tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định thực hiện đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch và công bằng đối với tất cả các nhà thầu tham dự thầu. 

Nhà thầu trúng thầu là Nhà thầu liên danh TTCL-K-UTEC-CECO, với giá trúng thầu quy đổi ra USD tương đương khoảng 334,2 triệu USD. Hình thức hợp đồng trọn gói trong thời gian thực hiện hợp đồng là 40 tháng.

Huyền Thương