Dầu thô Brent tăng 13 cent, tương đương 0,2%, lên 85,25 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ ở mức 80,84 USD/thùng, tăng 14 cent, tương đương 0,2%.
Cả hai loại dầu đều tăng tuần thứ ba liên tiếp, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng nhiều hơn sẽ bắt đầu vào tháng Năm.
Sau thông báo này, nhà xuất khẩu Saudi Arabia đã nâng giá bán chính thức (OSP) của các lô hàng giao tháng 5/2023 cho khách hàng châu Á thêm 30 cents – 50 cents/thùng tuỳ loại dầu thô. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Saudi Arabia nâng giá bán dầu thô đối với khu vực châu Á. Tập đoàn tài chính ANZ (Australia) nhận định động thái trên của Saudi Arabia cho thấy nhu cầu sử dụng dầu thô của khu vực châu Á đang và sẽ tăng lên trong thời gian tới. Saudi Arabia hiện là quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.
Thông tin hỗ trợ giá, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 2 giàn xuống 590 vào tuần trước, trong khi số giàn khoan khí đốt giảm 2 giàn xuống 158, theo báo cáo của Baker Hughes Co (BKR.O) hôm thứ Năm, một dấu hiệu cho thấy sản lượng của Mỹ sẽ không tăng trong thời gian tới.
Việc tăng lãi suất mạnh đã thúc đẩy đồng USD, khiến các hàng hóa định giá bằng đồng đô la như dầu mỏ trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
 

Nguồn: VITIC/Reuter