Hợp đồng quặng sắt giao dịch nhiều nhất vào tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã từ bỏ một số mức tăng trước đó để kết thúc phiên giao dịch trong ngày tăng 0,27% lên mức 741,5 CNY (tương đương 103,43 USD)/tấn, ghi nhận mức giảm 2,6% trong tuần.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 1,05% lên 101 USD/tấn, nhưng đã giảm 2,7% cho đến nay trong tuần này.
Dữ liệu chính thức cho thấy giá tiêu dùng của Trung Quốc vào tháng 7 tăng nhanh hơn dự kiến do Bắc Kinh tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực tiêu dùng yếu kém của mình trước sự phục hồi kinh tế không ổn định, mặc dù tình trạng giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp diễn.
Sản lượng bột nóng trung bình hằng ngày của các nhà sản xuất thép được khảo sát đã giảm 2,1% so với tuần trước xuống còn khoảng 2,32 triệu tấn tính đến ngày 9/8, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4, dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy.
Động lực chính cho sự suy thoái này là nhu cầu thép hạ nguồn yếu, các nhà phân tích tại Jinrui Futures cho biết trong một lưu ý.
Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đã giảm, với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 0,32% và 1,03%.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đã xóa bỏ mức tăng trước đó. Giá thép cây giảm 0,27%, giá thép cuộn giảm 0,72%, giá thép thanh giảm 1,39% và giá thép không gỉ giảm 0,32%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters