Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 17h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,17 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng) - bán ra 57,60 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,80 triệu đồng/lượng - bán ra 57,60 triệu đồng/lượng (tăng 1000.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.774 – 1.780 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.774 – 1.780 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư giảm vì tâm lý cảnh giác trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và sự mất giá tiền tệ, có thể gây ra bởi việc áp lực các biện pháp kích thích quy mô lớn.
Một động thái cứng rắn hơn về chính sách của Fed sẽ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, trong khi một đợt tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu vàng. Vàng tăng giá còn do thị trường đón nhận thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết nguồn cung nhà ở trong tháng 8 sau khi được điều chỉnh đã tăng 3,9% lên 1,615 triệu căn, cao hơn đồng thuận ước tính là 1,55 triệu căn. Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết, giấy phép xây dựng các dự án trong tương lai cũng đã tăng 6% lên 1.728 triệu giấy phép trong tháng Tám.
Các nhà kinh tế chú ý đến lĩnh vực nhà ở vì đây là một trụ cột quan trọng khi nền kinh tế Mỹ vẫn đang chịu tác động của đại dịch Covid-19. Các dữ liệu cho thấy, dù tốc độ xây dựng đã chậm lại kể từ mức cao nhất vào tháng 4, nhưng lĩnh vực này vẫn có khả năng phục hồi.
Liên quan tới các thông tin từ Trung Quốc, nhiều người trên thị trường đang nghĩ rằng tập đoàn bất động sản Trung Quốc là Evergrande có khả năng sẽ nhận được một gói cứu trợ từ chính phủ nước này.
Bloomberg hôm qua cho biết, S&P Global Ratings tin rằng các nhà chức trách Bắc Kinh sẽ chỉ can thiệp nếu sự phá sản của Evergrande lây lan sâu rộng và đe dọa nền kinh tế Trung Quốc.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm mới hình thành trên biểu đồ ngày.
Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.

Nguồn: VITIC