NÔNG SẢN
Giá đậu tương đóng cửa ít thay đổi so với mức tham chiếu và chỉ tăng nhẹ. Tại Brazil, nguồn cung đang được đảm bảo nhờ thời tiết mưa nhiều hỗ trợ cho hoạt động gieo trồng đậu tương niên vụ 21/22 là yếu tố tạo áp lực lên giá đậu tương.
Trái ngược với các phiên trước, giá dầu đậu tương suy giảm hơn 1% với lực bán vẫn áp đảo trong nửa cuối phiên, bất chấp mức tăng xấp xỉ 1% của giá dầu thô WTI và giá dầu cọ. Giá khô đậu tăng nhẹ do diễn biến trái chiều với dầu đậu tương.
Giá ngô đã trải qua biến động cả 2 chiều với khoảng dao động khá lớn so với trung bình các phiên trước đó. Dự báo thời tiết cho thấy lượng mưa đáng kể sẽ xuất hiện ở khu vực Midwest trong tuần này gây cản trở tới quá trình thu hoạch là yếu tố giúp giá tăng vọt trở lại trong phiên tối, vượt lên kháng cự 540.
Giá lúa mì đóng cửa với mức giảm gần 1%. Trong khi các mặt hàng nông sản khác đều giằng co trong phiên sáng thì lúa mì lại thể hiện một sự suy yếu tương đối rõ ràng.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Đáng chú ý, cà phê là mặt hàng tăng mạnh nhất trong phiên ngày hôm qua với giá Robusta đóng cửa tăng 3.4% lên 2270 USD/tấn. Mức tăng mạnh này đã góp phần kéo giá Arabica tăng hơn 2.7% lên 208.1 cents/pound.
Hai mặt hàng đường tăng phiên thứ 4 liên tiếp với mức đóng cửa cao hơn trung bình 1% đưa giá đường 11 lên mức 19.66 cents/pound và giá đường trắng lên mức 511 USD/tấn. Ước tính sản lượng ở khu vực Trung Nam Brazil trong nửa đầu tháng 10 đã giảm 56% so với cùng kỳ năm trước là động lực chính thúc đẩy thị trường.

KIM LOẠI
Giá bạc giảm 2% còn 24.09 USD/ounce, giá bạch kim kết thúc phiên giảm mạnh gần 3% còn 1033 USD/ounce. Đà tăng của thị trường kim loại quý bị kìm hãm lại trước đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ và sự phục hồi của đồng USD. Chỉ số Dollar Index tăng lên 93.9 điểm, mức cao nhất trong vòng 1 tuần. Hai trên ba chỉ số thước đo là S&P 500 và Dow Jones đều lập đỉnh mới, thu hút dòng vốn quay về với thị trường chứng khoán.
Ngoại trừ quặng sắt, giá các mặt hàng kim loại công nghiệp cũng không tránh khỏi lực bán mạnh. Giá các mặt hàng bị đầu cơ nhiều trong thời gian vừa qua như đồng và nhôm, dẫn đầu đà giảm của nhóm. Giá đồng COMEX đóng cửa giảm gần 1% còn 4.48 USD/pound. Giá nhôm cũng giảm gần 2% còn 2829 USD/tấn.

NĂNG LƯỢNG
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.06% lên 84.56 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.56% lên 86.65 USD/thùng.
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm điều chỉnh 0.88% xuống 6.003 USD/MMBTu theo đà của thị trường châu Âu. Động thái tích cực của Đức trong việc cấp phép cho đường ống Nord Stream 2 làm tăng khả năng nguồn cung khí tăng trong năm nay, khiến giá Dutch TTF giảm gần 10% trong tối qua.

Nguồn: Vinanet/VITIC/MXV