Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 15h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,65 triệu đồng/lượng - bán ra 57,27 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,25 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,65 triệu đồng/lượng - bán ra 57,25 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,65 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng) - bán ra 57,20 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng).
Gia vang chieu ngay 9/6/2021
Giá vàng thế giới 1.890 - 1.895 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.890 - 1.895 USD/ounce, giảm 5 -7 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng đảo chiều giảm do hoạt động chốt lời thường xuyên từ các nhà giao dịch tương lai. Tuy nhiên, bên bán đã có phần kiềm chế bởi các biểu đồ kỹ thuật đều cho thấy sự tăng giá đối với cả vàng và bạc. Tuy nhiên, những người mua vàng với mục tiêu trú ẩn an toàn hiện vẫn chưa nhiều, do tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường toàn cầu chưa đến mức báo động. Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều, giao dịch có vẻ trầm lắng. Hiện tại, thị trường tương đối bình yên với những lo lắng về rủi ro không được đánh giá cao, trong bối cảnh không có nguy cơ lớn nào về địa chính trị. Trong bản tin hôm qua, nền kinh tế khu vực đồng Euro đã giảm 0,3% trong quý đầu tiên của năm nay so với quý 4 năm ngoái.
Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 8 đang có lợi thế về tổng thể trong ngắn hạn, trong bối cảnh xu hướng tăng giá đã kéo dài tới tuần thứ 9 trên biểu đồ hàng ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe Bulls sẽ là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức 1.950 USD/ounce. Trong khi đó, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn của phe Bears là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở 1.850 USD/ounce.
Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy là 1.912,3 USD và sau đó là mức cao nhất trong tháng 6 - 1.919,2 USD/ounce. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở giá trị thấp nhất vào ngày 7/6 là 1.883,7 USD và sau đó là 1.866,7 USD.
Trong những ngày tới, nhà đầu tư trên thị trường sẽ thận trọng chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ, trong đó dự kiến, số liệu lạm phát tháng 5 được công bố vào ngày ngày 10/6, để điều chỉnh áp lực lạm phát và dự đoán những động thái mới trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Trong tuần trước, Báo cáo việc làm thấp hơn dự báo của Mỹ đã dập tắt dự đoán Fed sẽ sớm thu hồi các biện pháp kích thích kinh tế. Việc đồng USD và lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm đáng kể sau khi báo cáo này được công bố đã giúp giá vàng lấy lại ngưỡng 1.900 USD/ounce. Trong khi đó, chỉ số lạm phát tháng 4 đã tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước và như vậy, ghi nhận mức tăng cao nhất tính từ năm 2008. Nếu số liệu lạm phát vẫn tiếp tục tăng trong tháng 5, nó có thể khiến Fed rút bớt chính sách hỗ trợ kinh tế hiện tại.
Chuyên gia ngân hàng Commerzbank – ông Carsten Fritsch nhận định, rủi ro lạm phát giá cả tiêu dùng sẽ ngày một lớn dần hơn. Cũng theo dự đoán của chuyên gia Fritsch, dấu hiệu áp lực lạm phát tăng cao có thể khiến Fed phải giảm quy mô mua trái phiếu, khả năng này sẽ đến trong quý IV. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa lãi suất sẽ tăng.
Còn theo đánh giá của Hội đồng Vàng thế giới, vàng vẫn được nhìn nhận là một tài sản đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư khi áp lực lạm phát tại các nền kinh tế lớn gia tăng, đồng USD suy giảm sức mạnh và lãi suất thực tế được duy trì ở mức thấp. Các yếu tố trên được nhìn nhận đang có tác động mạnh và có thể khiến giá vàng thế giới tăng trở lại.
Nói chung, dữ liệu kinh tế của Mỹ dự kiến có ảnh hưởng trái chiều tới thị trường vàng. Về mặt tích cực, vàng được xem là hàng rào chống lại lạm phát, vì vậy, chỉ số này cao sẽ giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn.
Phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ, chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ, giá dầu thô trên sàn Nymex ổn định quanh 69,75 USD/thùng, lợi suất trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về 1,531%.

Nguồn: VITIC