Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 57,80 triệu đồng/lượng - bán ra 58,52 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 57,75 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 58,35 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 57,80 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng) - bán ra 58,45 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 57,80 triệu đồng/lượng - bán ra 58,40 triệu đồng/lượng (không đổi 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.780 – 1.786 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 3/11 giao dịch quanh ngưỡng 1.780 - 1.786 USD/ounce, giảm 5 - 10 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay quay đầu giảm trước áp lực trước cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đưa ra các tín hiệu về việc tăng lãi suất trong tương lai, trong bối cảnh lo ngại gia tăng lạm phát kéo dài. Trong khi đó, các chuyên gia của Fed cuối cùng đã nhận thấy, mức độ lạm phát đang có nguy cơ tăng tại một số ngành. Họ đã bước đầu công nhận lạm phát không chỉ là tạm thời, mà còn đang tiếp tục tăng. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy lạm phát sẽ sớm giảm bớt, các chuyên gia của Fed dự báo, lạm phát sẽ còn căng thẳng hơn trong thời gian sắp tới,
có thể đẩy vàng lên mức 1.800 USD/ounce hoặc thậm chí cao hơn.
Vàng đang đi vào "vùng nguy hiểm" bởi kim loại quý này vốn được sử dụng như một hàng rào chống lạm phát, nhưng việc giảm kích thích tài chính và tăng lãi suất sẽ có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên, làm tăng chi phí cơ hội giữ tài sản không mang lại lợi nhuận như vàng.
"Tuần tới có thể là một tuần biến động đối với giá vàng... kim loại màu vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, gồm biến động của USD, lợi suất trái phiếu kho bạc, kỳ vọng lạm phát và tâm lý rủi ro toàn cầu", Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM phân tích.
Thị trường kim loại lặng sóng khi cuộc họp của FOMC bắt đầu vào sáng thứ Ba và sẽ kết thúc vào chiều thứ Tư bằng một tuyên bố. Đây được coi là sự kiện quan trọng nhất tuần này. Các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới cũng đang từng bước thắt chặt chính sách tiền tệ trước lo ngại lạm phát gia tăng. Do đó, hầu hết những người theo dõi Fed đều tin rằng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ công bố thời điểm giảm bớt lượng mua trái phiếu hàng tháng ngay sau cuộc họp này.
Trong khi vàng không tạo ra được đột phá thì thị trường cổ phiếu Mỹ vẫn đang ở vùng giá cao kỷ lục nhờ được thúc đẩy bởi các báo cáo thu nhập doanh nghiệp khả quan của doanh nghiệp Hoa Kỳ trong vài tuần qua. Ngay sau cuộc họp của Fed, thông tin dữ liệu quan trọng khác về kinh tế Mỹ là báo cáo tình hình việc làm của Hoa Kỳ tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này. Giới phân tích cho rằng, số việc làm mới phi nông nghiệp được tạo ra trong tháng 10 là 450.000 việc làm, tăng mạnh so với con số 194.000 việc làm trong báo cáo tháng 9. Dữ liệu việc làm quan trọng này cũng sẽ tác động trực tiếp đến diễn biến giá vàng vào cuối tuần.
Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ; Giá dầu thô trên sàn Nymex ổn định ở mức cao 84,00 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn tiếp tục giảm thêm về 1,553%.

Nguồn: VITIC