Kết thúc phiên 8/6 (rạng sáng 9/6 giờ VN), giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.892,33 USD/ounce; vàng giao sau cũng giảm 0,2% xuống 1.894,40 USD/ounce.
Chỉ số dollar index phiên này tăng 0,2%, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng.
Một số quỹ đầu tư vừa bán ra 5,8 tấn vàng, kéo theo động thái bán ra chốt lời từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (World Bank) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 lên tới 5,6%, tăng 1,5 điểm % so với dự báo trước là 4,1%. Khi kinh tế tăng trưởng tốt thì nhà đầu tư thường chuyển tiền ra khỏi vàng.
gia vang hom nay 9/6

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 8/9

Phillip Streible, giám đốc mảng chiến lược thị trường của công ty Blue Line Futures ở Chicago cho biết: “Đó là cuộc chiến giằng co (của mặt hàng vàng) giữa xu hướng tăng và xu hướng giảm khi giá quanh mức 1.900 , với việc USD chứng khoán tăng là những cơn gió ngược (cản trở đà tăng)”.

Các nhà phân tích lưu ý rằng dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, được công bố vào thứ Năm (10/6), có thể làm dấy lên lo ngại rằng Fed sẽ bắt đầu động thái thu hẹp quy mô chính sách tiền tệ - điều sẽ khiến giá vàng giảm.

Giá vàng trong nước kết thúc ngày 8/6

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra)
Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen, đã gợi ý rằng môi trường lãi suất cao hơn một chút "thực sự sẽ vừa đúng với mong muốn của xã hội, vừa hợp với quan điểm của Fed."
Song, ông Streible của công ty Blue Line Futures lại cho rằng về lâu dài, chính sách của Fed có nhiều khả năng được định hình bởi tình trạng của thị trường việc làm cũng như sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.
Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu thuộc U.S. Global Investors, cho biết sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát cũng có thể được củng cố bởi sự sụt giảm gần đây của tiền điện tử vì nó đã đưa một số nhà đầu tư trở lại kim loại trú ẩn an toàn.

Societe Generale vẫn tin tưởng giá vàng có thể đạt 2.000 USD vào cuối năm 2021.

Về triển vọng giá vàng, chuyên gia Carsten Fritsch của ngân hàng Commerzbank nhận định, rủi ro lạm phát giá cả tiêu dùng sẽ ngày càng tăng lên; dấu hiệu áp lực lạm phát tăng cao có thể khiến Fed giảm quy mô mua trái phiếu, khả năng này sẽ đến trong quý IV. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa lãi suất sẽ tăng.
Hội đồng Vàng thế giới tin tưởng vàng vẫn được xem là một tài sản đầy hứa hẹn đối với nhà đầu tư khi áp lực lạm phát tại các nền kinh tế lớn gia tăng, USD trượt giá và lãi suất thực tế thấp.
 
 

Nguồn: VITIC / Reuters