Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 11h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,20 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,55 triệu đồng/lượng - bán ra 67,17 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,12 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.962 – 1.964USD/ounce
Giá vàng thế giới biến động nhẹ trong khi chờ kết quả họp Fed, trong phiên giao dịch sáng ngày 26/7, giá vàng giao dịch trong khoảng 1.962 - 1.964,5 USD/ounce, tăng 2 – 8 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng tăng nhờ đồng USD ổn định và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chu kỳ chính sách tiền tệ sau một đợt nâng lãi suất trong cuộc họp tuần này.
Đồng USD không thay đổi so với các đối thủ của nó trong phiên ngày 25/7. Đồng USD yếu hơn có xu hướng làm cho vàng trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.
Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,07% xuống 101,013.
“Vàng được cho là sẽ giao dịch trong phạm vi giới hạn trước khi có quyết định của Fed. Nhưng xuất hiện sự lạc quan ở đây rằng Fed gần như đã hoàn tất việc tăng lãi suất và điều đó sẽ hỗ trợ thị trường", ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết.
Tâm điểm của thị trường hiện tại là một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này, bắt đầu từ quyết định chính sách của Fed vào ngày 26/7, sau đó là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 27/7 và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) ngày 28/7.
Các thị trường dự đoán Fed và ECB sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, nhưng giới đầu tư sẽ chờ đợi manh mối về triển vọng từ các nhà hoạch định chính sách, đặc biệt là từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.
“Thị trường sẽ chờ đợi bài phát biểu của ông Powell vào 26/7 và nếu dường như lập trường vẫn nghiêng về một đợt tăng lãi suất nữa, thì đó sẽ là tin xấu đối với vàng,” ông Moya nói.
Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng. Ở một diễn biến khác, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết vào đầu tuần sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế, tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.
Ông Peter Fertig, nhà phân tích tại Quantitative Commodity Research, cho hay những thông báo từ Bắc Kinh về việc kích thích nhiều hơn cho nền kinh tế sẽ tích cực đối với nhu cầu bán lẻ vàng của người tiêu dùng Trung Quốc.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,1% lên 24,64 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,1% lên 966,34 USD và giá palladium tăng 1,4% lên 1.288,98 USD, theo Reuters.
Xu hướng giá vàng: Các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu đã trải qua biến động trái chiều trong giao dịch qua đêm nhưng với sự trầm lắng hơn. Tại Mỹ, các chỉ số chứng khoán tăng nhẹ trong buổi trưa.
Nhà đầu tư tham gia vào xu hướng tăng giá của chỉ số chứng khoán Mỹ trong mùa hè, với mức biến động thấp, điều này cho thấy xu hướng tăng giá có thể tiếp tục trong vài tuần tới. Điều này có tác động tiêu cực đến giá kim loại quý, vì nó có thể hấp dẫn một số nhà đầu tư mua vào các kim loại trú ẩn an toàn.

Nguồn: Vinanet/VITIC