Trong một chia sẻ mới đây với CNBC, ông Jake Klein, Chủ tịch Công ty khai thác vàng Evolution Mining cho rằng vẫn đang có một dòng tiền đầu cơ cực lớn chảy trên thị trường tiền số.
Theo ông, bitcoin vẫn còn một chặng đường dài trong phía trước, trước khi nó thể hiện được tính bền vững và an toàn mà vàng mang lại cho các nhà đầu tư trong 70 năm qua.
"Tôi nghĩ rằng sự biến động của tiền điện tử cuối cùng sẽ dẫn đến việc mọi người quay trở lại với vàng", ông Klein nói.
Tuy nhiên, trái ngược với những quan điểm cho rằng bitcoin gây ra mối đe dọa cho kim loại quý, ông Klein cho rằng cả hai loại tài sản này có thể cùng tồn tại.
Trong khi đó, ông Ray Dalio, Giám đốc quỹ phòng hộ Bridgewater Associates, mặc dù sở hữu một lượng bitcoin không được tiết lộ, đã nói vào đầu tháng này: "Nếu bạn dí súng vào đầu tôi và nói rằng tôi chỉ có thể có một cái, tôi sẽ chọn vàng".
Không ít nhà đầu tư lạc quan coi bitcoin là vàng kỹ thuật số và là hàng rào chống lại lạm phát, hy vọng tiền điện tử sẽ tăng giá theo thời gian.
Nhà đầu tư người Mỹ Tyler Winklevoss, người sáng lập Winklevoss Capital Management cũng như sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, đã nói vào năm ngoái rằng bitcoin là vàng 2.0 và nó sẽ chiếm vị thế của vàng trong tương lai.
Có cùng quan điểm, vào hồi tháng 4 vừa qua, tỷ phú Kevin O'Leary thậm chí nói rằng bitcoin sẽ luôn là vàng còn ethereum sẽ luôn là bạc.

Nguồn: Lê Huy/Doanh Nghiệp Niêm Yết