Trong một thông cáo riêng, Eurostat cũng cho biết thị trường việc làm trong khối 19 quốc gia này đã tăng 0,5% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 so với quý liền trước, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters.
Mức tăng GDP 2% của quý II năm nay là so với quý liền trước đó, còn so với quý II/2020 thì GDP quý vừa qua tăng 13,6% so với cùng quý năm ngoái, khi nền kinh tế khu vực đồng euro trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch.
Chỉ số GDP hàng năm đã được điều chỉnh giảm nhẹ so với ước tính trước đó của Eurostat về mức tăng trưởng 13,7% được công bố vào cuối tháng 7.
Đây là quý đầu tiên Eurozone có tăng trưởng GDP sau 2 quý liên tục sụt giảm, với mức giảm trong quý IV/2020 là 0,6%, và quý I/2021 giảm tiếp 0,3%.
Tăng trưởng GDP của khu vực trong quý vừa qua đã thúc đẩy sự gia tăng việc làm, với số việc làm trong quý II năm nay tăng 0,5% so với quý liền trước và tăng 1,8% so với cùng quý năm ngoái, vượt xa mức dự báo là tăng 1,5%.
Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ trong quý II, nền kinh tế khu vực đồng euro hiện vẫn thấp hơn khoảng 3% so với cuối năm 2019, không giống như các nền kinh tế khác như Mỹ và Trung Quốc – đã vượt lên mức trước khi xảy ra đại dịch.
Trong số các nền kinh tế lớn nhất của khu vực đồng euro, Tây Ban Nha và Italy có mức tăng trưởng GDP cao nhất, lần lượt là 2,8% và 2,7% trong quý II năm nay.
Italy, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của khu vực đồng euro vào năm ngoái, cũng đã tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm 2021, khi GDP của cả khối giảm.
 

Nguồn: VITIC / Reuters