Giá dầu Brent giảm 9 cent, tương đương 0,1%, giao dịch ở mức 83,52 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WIT) giảm 3 cent, tương đương 0,04%, xuống 79,19 USD/thùng.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ giảm trong tuần trước trong khi sản phẩm chưng cất tăng.
Các số liệu của API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 6,49 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 5, các nguồn tin cho biết, tồn kho xăng giảm 452.000 thùng và sản phẩm chưng cất tăng 2,045 triệu thùng. Khác so với dự đoán của các nhà phân tích về việc các công ty năng lượng Mỹ rút 1,9 triệu thùng dầu thô ra khỏi kho trong khi dự trữ 0,4 triệu thùng sản phẩm chưng cất và 1 triệu thùng xăng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đưa ra dữ liệu sẽ muộn hơn vào thứ Năm.
ANZ Research cho biết “bất kỳ dấu hiệu nào về nhu cầu mạnh mẽ trong báo cáo tồn kho hàng tuần của EIA sẽ hỗ trợ giá dầu thô”.
Tồn kho dầu toàn cầu tăng trong tháng 4 do nhu cầu nhiên liệu yếu có thể củng cố khả năng các nhà sản xuất OPEC+, bao gồm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, tiếp tục cắt giảm nguồn cung khi họ nhóm họp vào ngày 2 tháng 6.
Thị trường dầu mỏ gần đây chịu áp lực do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.
Chi phí vay cao hơn có xu hướng hạn chế vốn và tiêu dùng, điều này tác động tiêu cực đến nhu cầu và giá dầu thô. Fed hiện được cho là sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9, so với thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 6 mà thị trường dự đoán vào đầu năm.
  
 

Nguồn: Vinanet/Reuters