Dầu Brent tăng 23 UScent, tương đương 0,3%, lên 75,25 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 16 UScent, tương đương 0,2%, lên 71,45 USD/thùng.
Trong tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,6% và giá dầu WTI tăng 0,5%.
Trong khi đó, nhu cầu dầu toàn cầu đã tăng lên 103,4 triệu thùng mỗi ngày, tăng 1,4 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước, các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết trong một báo cáo vào thứ Sáu.
Sản lượng dầu thô của Nga đã tăng khoảng 100.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng 1/2025 lên 9,2 triệu bpd, IEA cho biết trong một báo cáo hàng tháng.
Trong báo cáo, IEA cũng đã điều chỉnh tăng nhẹ dự báo nhu cầu dầu mỏ, ước tính mức tăng trưởng nhu cầu toàn cầu năm 2025 là 1,1 triệu thùng/ngày, tăng so với mức dự báo trước đó là 1,05 triệu thùng/ngày. IEA tiếp tục chứng kiến nguồn cung tăng nhanh hơn.
Giá dầu duy trì mức giảm trước đó sau khi báo cáo của IEA được công bố về triển vọng đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine, với giá dầu Brent giao dịch ở mức gần 74 đô la.
IEA cho biết nguồn cung toàn cầu đang trên đà tăng 1,6 triệu thùng/ngày vào năm 2025, dẫn đầu là châu Mỹ, ngay cả khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng Nga và các đồng minh khác, được gọi là OPEC+, không nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
OPEC+ đã thực hiện một loạt các đợt cắt giảm kể từ năm 2022 để hỗ trợ thị trường và liên tục trì hoãn việc phục hồi sản lượng do nhu cầu yếu và nguồn cung tăng bên ngoài nhóm. Kế hoạch hiện tại của họ kêu gọi nới lỏng dần dần đợt cắt giảm mới nhất từ tháng 4.
IEA cho biết nhu cầu dầu toàn cầu vẫn do Trung Quốc thúc đẩy và phụ thuộc vào ngành hóa dầu của nước này khi nhu cầu về nhiên liệu vận tải thông thường của nước này chậm lại.
IEA cho biết việc sử dụng xăng, dầu hỏa và dầu diesel của Trung Quốc đã giảm nhẹ vào năm 2024. IEA cho biết "Điều này cho thấy rõ ràng rằng việc sử dụng nhiên liệu ở nước này đã đạt đến ngưỡng và thậm chí có thể đã vượt qua đỉnh điểm".