Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 3 UScent xuống còn 73,67 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giao tháng 10 giảm 11 UScent, tương đương 0,2%, xuống còn 71,08 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 1 USD/thùng vào thứ Ba (17/9) do tình trạng gián đoạn nguồn cung kéo dài ở Mỹ, quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới, sau cơn bão Francine và khi các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu có thể tăng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong bốn năm.
"Hiện tại, các nhà đầu tư đang tập trung vào việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể phục hồi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ và làm giảm đồng USD", ông cho biết, dự đoán rằng giá dầu có khả năng duy trì xu hướng tăng sau khi Brent chạm mức thấp nhất kể từ năm 2021 vào tuần trước.
Các nhà giao dịch vẫn đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu một loạt các đợt cắt giảm lãi suất.
Thị trường cũng tìm thấy sự hỗ trợ từ kỳ vọng về việc Mỹ mua dầu cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR).
Dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ được công bố vào thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) là trái chiều. Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của API, dự trữ dầu đã tăng 1,96 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9, nhưng dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất đều tăng khoảng 2,3 triệu thùng.
Các nhà phân tích ước tính trung bình rằng lượng dầu thô tồn kho đã giảm khoảng 500.000 thùng vào tuần trước.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 2%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 2% vào thứ Ba (17/9) sau khi đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng vào đầu phiên, khi các nhà sản xuất Vịnh Mexico từ từ tăng sản lượng sau cơn bão Francine, làm dịu bớt lo ngại về nguồn cung và thúc đẩy một số hoạt động chốt lời.
Giá khí đốt tương lai giao tháng 10 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 4,9 Uscent hoặc 2% xuống còn 2,324 USD/mmBtu.
Khoảng 10% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ đã ngừng hoạt động sau cơn bão Francine, Cục An toàn và Thực thi Môi trường Mỹ (BSEE) cho biết. Con số này được so sánh với 53% sản lượng khí đốt tự nhiên đã ngừng hoạt động sau khi cơn bão nhiệt đới tràn qua miền Nam Mỹ vào tuần trước.
LSEG dự báo nguồn cung khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, ở mức 101,9 bcfd trong tuần này lên 102,2 bcfd vào tuần tới. LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 9, giảm so với mức 103,2 bcfd vào tháng 8.
 
 

Nguồn: Vinanet/Reuters