Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 8 cent xuống 93,29 USD/thùng, sau khi tăng 1,7% trong phiên trước đó.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 11 giảm 15 cent xuống 87,61 USD/thùng, tăng 1,4% vào thứ Ba.
Thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn OPEC+, được đưa ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp, làm tăng thêm lạm phát. 
Các nhà phân tích của ING cho biết: “Hành động mới nhất này từ OPEC+ cho thấy dự báo cả năm 2023 hiện tại là 97 USD/thùng.
Trong cả hai phiên giao dịch gần đây nhất, giá của hai loại dầu chủ chốt này đều bật tăng mạnh.
Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày có thể thúc đẩy sự phục hồi của giá dầu, vốn đã giảm từ 120 USD/thùng cách đây 3 tháng xuống 90 USD/thùng do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn câu, lãi suất Mỹ gia tăng và đồng USD mạnh hơn.
Tuy nhiên, do sản lượng tại một số quốc gia OPEC+ thấp hơn mức mục tiêu, mức cắt giảm thực tế sẽ nhỏ hơn mức giảm 2 triệu thùng/ngày đã được thống nhất tại cuộc họp.
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cho biết việc cắt giảm nguồn cung thực tế sẽ vào khoảng 1 triệu đến 1,1 triệu thùng/ngày.
Các nhà phân tích tại RBC Capital cho biết, hơn một nửa trong số 1 triệu thùng/ngày bị cắt giảm dự kiến đến từ nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất của nước này đã giảm trong tuần trước. Dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm 1,4 triệu thùng xuống còn 429,2 triệu thùng. Còn dự trữ xăng sụt 4,7 triệu thùng, mạnh hơn dự báo, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất cũng giảm mạnh hơn dự báo, mất 3,4 triệu thùng.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 3%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong hai tuần do dự báo nhu cầu vào tuần tới cao hơn dự kiến trước đó.
Các nhà phân tích dự báo rằng các công ty tiện ích của Mỹ đã bổ sung thêm 113 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 9. Con số này so với mức tăng 114 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức trung bình của 5 năm (2017-2021) tăng 87 bcf.
Việc tăng giá khí cũng diễn ra bất chấp sản lượng hàng tháng đạt kỷ lục và nhu cầu khí đốt gần đây và xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giảm.
Hơn 202.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn bị mất điện ở Florida sau khi cơn bão Ian đổ bộ vào bang này vào ngày 28-29 tháng 9. Nhu cầu khí đốt cũng giảm do ngừng hoạt động tại các nhà máy xuất khẩu LNG.
Giá khí đốt kỳ hạn tăng 17,5 cent, tương đương 2,5%, lên 7,105 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).
Giá khí đốt tại Mỹ đã tăng khoảng 90% cho đến nay trong năm nay do giá khí đốt toàn cầu tăng cao. 
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Hoa Kỳ đã tăng lên 100,1 bcfd vào tháng 10 từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,4 bcfd vào tháng 9.
Với thời tiết mát mẻ hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 90,2 bcfd trong tuần này lên 91,5 bcfd vào tuần tới. Dự báo cho tuần tới cao hơn triển vọng của Refinitiv vào thứ Tư.
Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã giảm xuống 10,8 bcfd trong tháng 10 từ mức 11,5 bcfd trong tháng 9. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.
Nga, nhà sản xuất khí đốt lớn thứ hai thế giới, đã cung cấp khoảng một phần ba lượng khí đốt của châu Âu trong những năm gần đây, với tổng giá trị khoảng 18,3 bcfd vào năm 2021. Liên minh châu Âu muốn cắt giảm 2/3 lượng khí đốt nhập khẩu của Nga vào cuối năm 2022.
Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Bắc Châu Âu - Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan hiện cao hơn khoảng 6% so với mức trung bình của họ trong 5 năm (2017-2021) cho thời điểm này trong năm, theo Refinitiv.

Nguồn: VITIC/Reuters