Dầu thô Brent tăng 82 cent, tương đương 0,7%, lên 114,32 USD/thùng, sau khi tăng 2,4% vào thứ Hai.
Dầu thô Mỹ tăng 2,58 USD, tương đương 2,4%, lên 111,01 USD/thùng, từ mức đóng cửa hôm thứ Sáu. Không có giao dịch cho WTI vào thứ Hai vì ngày nghỉ lễ của Mỹ ngày 4 tháng 7.
Chuyên gia Stephen Brennock tại công ty dịch vụ dầu khí PVM (Vương quốc Anh) nhận định nếu sản lượng dầu không được bổ sung, giá sẽ bị đẩy lên cao hơn. Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 4/7 đã kêu gọi OPEC và các đồng minh tăng cường sản xuất để giải quyết cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt.
Thêm vào những khó khăn về nguồn cung, một cuộc đình công tại Na Uy trong tuần này có thể cắt giảm nguồn cung từ nhà sản xuất dầu lớn nhất Tây Âu.
Theo tính toán của Reuters, sản lượng dầu sẽ bị cắt giảm 130.000 thùng/ngày kể từ thứ Tư, tương ứng với khoảng 6,5% sản lượng của Na Uy.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Dầu thô tăng do sự tập trung của các nhà đầu tư trở lại với dấu hiệu thắt chặt của thị trường”.
Việc tăng lãi suất cũng xuất hiện ở Úc và Hàn Quốc khi các nhà chức trách cố gắng giảm lạm phát nóng. Tại Hàn Quốc, lạm phát trong tháng 6 đạt mức cao nhất gần 24 năm, làm tăng thêm lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại.
 

Nguồn: VITIC/Reuters