Giá dầu Brent tăng 35 cent, tương đương 0,4% lên 85,43 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 36 cent, tương đương 0,5%, lên 82,47 USD/thùng.
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng xuống 445,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 7, khác so với các nhà phân tích về mức giảm 1,3 triệu thùng.
Dự trữ xăng giảm 2 triệu thùng xuống 229,7 triệu thùng, lớn hơn nhiều so với mức giảm 600.000 thùng mà các nhà phân tích dự kiến.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cũng giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng tương đối mạnh vào năm 2024 và năm tới, cho biết rằng tăng trưởng kinh tế vững và du lịch hàng không sẽ hỗ trợ việc sử dụng nhiên liệu trong những tháng mùa hè.
Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế do sự gián đoạn nguồn cung tại các nhà máy lọc dầu và cơ sở sản xuất ngoài khơi do cơn bão Beryl là rất nhỏ.
Trong khi đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này bao gồm Chỉ số giá tiêu dùng và báo cáo Chỉ số giá sản xuất, cả hai đều có thể tạo ra xu hướng cho thị trường.
Theo FedWatch của CME, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 đã tăng lên 74% từ mức khoảng 70% và 45% một tháng trước.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay, điều này có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters