Giá dầu thô Brent tăng 1,80 USD/thùng, tương đương 2,33%, ở mức 79,02 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1,82 USD/thùng, tương đương 2,49%, ở mức 74,83 USD/thùng.
Trong tuần qua, cả hai loại dầu đều chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1, sau khi chính phủ Mỹ hạ mạnh ước tính về số việc làm mà các nhà tuyển dụng tạo ra trong năm nay cho đến tháng 3, làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái.
Vào thứ sáu, Chủ tịch của Fed Powell đã tán thành việc nới lỏng các chính sách của Fed, nói rằng thị trường việc làm sẽ không được chào đón nếu tiếp tục hạ nhiệt. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát nằm trong tầm với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ.
"Những rủi ro tăng đối với lạm phát đã giảm bớt. Và những rủi ro giảm đối với việc làm đã tăng lên", Powell cho biết trong bài phát biểu rất được mong đợi tại hội nghị kinh tế thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Kansas City ở Jackson Hole, Wyoming. "Đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh. Hướng đi đã rõ ràng và thời điểm cũng như tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới."
Đồng USD giảm, đồng bạc xanh rẻ hơn thường làm tăng nhu cầu đối với dầu được định giá bằng đồng USD từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý vào thứ Sáu rằng việc giảm lượng dầu tồn kho đã phần nào hỗ trợ giá dầu.
"Hiện tại, sự cân bằng trên thị trường dầu mỏ đang rất được theo dõi chặt chẽ, với lượng hàng tồn kho giảm khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày trong bốn tuần qua, chúng tôi dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong quý thứ ba, ngân hàng cho biết.
Dữ liệu gần đây từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu, đã chỉ ra nền kinh tế đang gặp khó khăn và nhu cầu dầu chậm lại từ các nhà máy lọc dầu.
Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động trong tuần thứ hai liên tiếp, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (BKR.O) cho biết vào thứ Sáu.
Số lượng giàn khoan dầu không đổi ở mức 483 trong tuần này, trong khi số giàn khoan khí giảm một xuống còn 97.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm xuống mức thấp
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Sáu (23/8) do dự báo nhu cầu trong tuần này thấp hơn dự kiến trước đó.
Các nhà phân tích năng lượng cũng lưu ý rằng tình trạng dư cung khí đốt trong kho đã kìm giá khí đốt trong cả năm.
Giá khí đốt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 3,1 cent, tương đương 1,5%, xuống còn 2,022 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 8 trong ngày thứ hai liên tiếp.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,3 bcfd cho đến nay trong tháng 8, giảm so với mức 103,4 bcfd vào tháng 7.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 101,2 bcfd trong tuần này lên 103,9 bcfd vào tuần tới trước khi giảm xuống 103,3 bcfd trong hai tuần.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters