Giá dầu Brent giảm 39 cent, tương đương 0,52%, ở mức 74,49 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm 3 cent, tương đương 0,4%, ở mức 71,92 USD/thùng.
Dấu hiệu nền kinh tế chậm lại tại quốc gia tiêu thụ hàng hóa lớn là Trung Quốc đã tạo ra một mức trần cho giá. Nhưng trong tuần, cả hai loại dầu đều tăng hơn 4%.
Giá đã phục hồi sau khi giá dầu Brent giảm xuống dưới 69 USD/thùng lần đầu tiên trong gần ba năm vào ngày 10 tháng 9.
Dầu đã tăng hơn 1% vào thứ năm (19/9), một ngày sau quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm của ngân hàng trung ương Mỹ.
Việc cắt giảm lãi suất thường thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu năng lượng, nhưng một số nhà phân tích lo ngại về sự yếu kém của thị trường lao động Mỹ.
Khoảng 6% sản lượng dầu thô và 10% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ đã ngừng hoạt động sau cơn bão Francine, Cục An toàn và Thực thi Môi trường Mỹ cho biết.
Giá dầu tiếp tục được hỗ trợ từ việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tuần trước.
Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung, đã thúc đẩy thị trường dầu mỏ.
Tại Trung Quốc, sản lượng lọc dầu đã chậm lại trong tháng thứ năm liên tiếp vào tháng 8 và tăng trưởng sản lượng công nghiệp đạt mức thấp nhất trong năm tháng.
Trung Quốc cũng đã ban hành đợt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu thứ ba và có thể là đợt cuối cùng trong năm, giữ khối lượng phù hợp với mức năm 2023. "Động thái này cho thấy biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu yếu.
Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu ở Châu Á, Châu Âu và Mỹ phải đối mặt với tình trạng lợi nhuận giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Nguồn: Vinanet/Reuters