Ngày 20/5 giá than cốc giao tháng 9/2021trên Sàn giao dịch hàng hoá Đại Liên (DCE) đã giảm 8% so với ngày hôm trước xuống 1.782,5 CNY/tấn (276,8 USD/tấn), trong khi giá than nhiệt giao tháng 9 trên sàn Trịnh Châu (ZCE) cũng giảm 8% xuống 779,4 CNY/tấn.
Vào ngày 19 tháng 5, cuộc họp của Hội đồng Nhà nước do Thủ tướng chủ trì đã kêu gọi các biện pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa đầy đủ và đảm bảo rằng giá ổn định. Đề cập đặc biệt đến than, cuộc họp lưu ý rằng Trung Quốc phải tận dụng nguồn than phong phú của mình, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp khai thác than chủ chốt tăng cường sản xuất và cung cấp (ở mức độ có thể mà không gây nguy hiểm cho an toàn mỏ) và tăng cường đóng góp bằng năng lượng gió, năng lượng mặt trời, thủy điện và năng lượng hạt nhân để phát điện nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng trong mùa hè.
Ngày 19/5, chính quyền thành phố Yulin ở Thiểm Tây, miền Bắc Trung Quốc, một trung tâm quan trọng về khai thác than nhiệt, đã gặp đại diện của các công ty khai thác than địa phương để giải quyết vấn đề giá than “quá nóng”.

Đại diện chính phủ yêu cầu kiểm soát giá than "hợp lý" và cảnh báo chống lại việc đấu thầu giá than "phi lý" hoặc áp dụng các chiến lược nhằm lũng đoạn thị trường, theo một bài đăng của Ủy ban Cải cách và Phát triển của Yulin hôm thứ Tư.

Nhà phân tích hợp đồng tương lai có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Các cuộc họp gần đây của chính phủ đã cho thấy rõ ràng rằng các nhà chức trách đang có ý định hạ nhiệt giá than, nhưng sự sụt giảm nghiêm trọng mà chúng tôi thấy ở giá kỳ hạn vào ngày 20/5 chủ yếu do tâm lý thúc đẩy. Trên thực tế, sự thắt chặt nguồn cung cấp than của đất nước vẫn chưa thay đổi về cơ bản”. 

Nguồn: mysteel.net