Lưu lượng giao thông gần như đã trở lại mức trước đại dịch, giúp việc tiêu thụ xăng tăng khi nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại, các chuyến du lịch giải trí trong nước tiếp tục và công nhân viên đã trở lại làm việc.
Theo báo cáo về “Xu hướng lưu lượng giao thông” của Cơ quan Quản lý Đường bộ Liên bang Mỹ, lưu lượng giao thông trên tất cả các con đường của nước này trong tháng 3/2021 chỉ giảm chưa đến 4% so với cùng kỳ năm 2019.
Mức độ giao thông đã giảm 41% vào tháng 4 năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019 ở đỉnh điểm của đợt đại dịch đầu tiên và vẫn giảm 11% vào tháng 12 năm 2020 trong đợt bùng phát dịch thứ hai.
Hoạt động sử dụng ô tô tại Mỹ tăng cao hơn trong tháng 4 và tháng 5/2021, khi các biện pháp hạn chế về giãn cách xã hội được nới lỏng và nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ và các văn phòng hoạt động trở lại. Điều này cũng có nghĩa là lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ nhiều hơn.

Lượng xăng cung cấp cho thị trường nội địa, một số liệu đánh giá hoạt động tiêu thụ nhiên liệu, chỉ giảm 4% ở mức 8,9 triệu thùng/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 14/5, so với mức trung bình 5 năm trước đại dịch là 9,3 triệu thùng/ngày.

Giới phân tích cho rằng, đà sụt giảm này có khả năng được "san lấp" trong quý III tới, khi ngày càng có nhiều nhân viên quay trở lại các văn phòng làm việc và lĩnh vực du lịch trong nước phục hồi.
Dự báo thâm hụt nhu cầu nhiên liệu có khả năng được lấp đầy trong quý 3/2021 khi nhiều nhân viên quay trở lại các văn phòng trung tâm và du lịch trong nước phục hồi.Việc tiêu thụ xăng nhanh chóng được bình thường hóa đã khuyến khích việc sản xuất nhiên liệu động cơ trở lại mạnh mẽ, vốn đã gần đạt đến mức trước đại dịch.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sản lượng xăng của các nhà máy lọc dầu nước này trong tháng 3/2021 chỉ giảm 3% so với mức trung bình 5 năm từ năm 2015 đến năm 2019. Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện khi Mỹ bước vào mùa hè nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu lên mức cao nhất.
Sản lượng xăng của Mỹ nhiều khả năng sẽ về mức trước đại dịch trong mùa Hè này. Phần dư thừa nhiên liệu “khổng lồ” tích tụ trong đợt bùng phát đầu tiên của đại dịch đã được tiêu thụ. Hiện lượng nhiên liệu tồn kho của Mỹ đã trở lại mức trung bình 5 năm trước đại dịch.
Tuy vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các quy định hạn chế đi lại toàn cầu.

Nguồn: VITIC/Reuters