Đó là lời nhận định của ông Lâm Nghị Phu – kinh tế gia trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) trong lần trả lời phỏng vấn với thời báo Hồng Kong, Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới Lâm Nghị Phu đã khẳng định nếu gói kích thích kinh tế 4.000 tỷ Nhân Dân tệ (NDT) của Chính phủ Trung Quốc nhằm là cường đầu tư vào nông nghiệp cũng như đường xá thì chắc chắn sẽ mang lại một sức sống mới cho nền kinh tế Trung Quốc. Trong bối cảnh suy thoái của tài chính toàn cầu, kinh tế Trung Quốc vẫn vững mạnh và luôn được coi là nơi “bình yên” nhất của cơn bão.

Nếu lấy sức mua để đánh giá, có thế  đến năm 2020 Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế vững mạnh nhất trên thế giới.

Ông Lâm cũng cho biết thêm, với gói kích cầu 4.000 tỷ NDT, tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc vẫn hy vọng được duy trì.

Cũng theo ông Lâm Nghị Phu, năm nay tăng trưởng của kinh tế  Trung Quốc vẫn được đảm bảo bởi tác dụng từ gói kích cầu của là tương đối lớn. 4.000  tỷ NDT tương đương với 15% trong tổng thu nhập quốc nội (GDP) của Trung Quốc. Nếu chia con số này cho hai năm, mỗi năm là  từ 7,5% đến 8%, con số này không thể vượt qua con số kích cầu của nước Mỹ.

Trung Quốc với gói kích thích kinh tế của năm tới, việc đảm bảo cho tăng trưởng ổn định không phải là vấn đề khó. So với cùng kỳ năm ngoái có thể tăng trưởng của nước này có giảm sút nhưng nếu so sánh  với các nước khác thì Trung Quốc vẫn được đánh giá là nơi phát triển nhanh nhất Thế giới.
 
 

Nguồn: Internet