Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện chủ trương kích cầu của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hà Nội đã triển khai các giải pháp chống suy giảm, duy trì tăng trưởng kinh tế.
 
 
Lãnh đạo thành phố đã tiến hành các cuộc tiếp xúc, tọa đàm với các hiệp hội, doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn thành phố; đồng thời chỉ đạo các đoàn công tác, tổ công tác trực tiếp đến với doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp.
 
 
Thành phố bổ sung vốn thực hiện mục tiêu kích cầu đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện các chính sách, chế độ. Đã bổ sung vốn thực hiện mục tiêu kích cầu đợt 1 là 3.580 tỷ đồng, đợt 2 là 3.685 tỷ đồng.
 
 
Thành phố Hà Nội cũng thực hiện miễn giảm thuế và cho vay hỗ trợ lãi suất tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân vay vốn duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua đó duy trì việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội. Tổng dư nợ cho vay đạt 368.700 tỷ đồng (tăng 38,9% so với tháng 12-2008). Tổng dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất là 75.000 tỷ đồng, trong đó cho vay ngắn hạn là 69.500 tỷ đồng, trung và dài hạn là 5.500 tỷ đồng. Có 55.000 lượt doanh nghiệp được giảm thuế giá trị gia tăng đầu ra, với số được giảm 600 tỷ đồng và giảm khoảng 300 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng nộp ngân sách.

Nguồn: Hà Nội mới ngày