blank.JPGViệc Trung Quốc vẫn còn một lượng lớn bông dự trữ sẽ quyết định đến giá bông tại thị trường thế giới trong thời gian tới. Trong khi đó giá bông tại Pakistan đang leo thang khi mà trữ lượng bông của quốc gia này đang giảm xuống.
 
Tại thị trường New York tuần vừa qua, giá bông tương đối ổn định, không có một sự biến động nào lớn trước khi báo cáo này được hoàn thành.
 
Thông tin thú vị nhất có lẽ đến từ Ấn Độ khi chính phủ nước này quyết định trợ cấp nguyên liệu bông cho các nhà kéo sợi trong nước. Sẽ có khoảng 5 tỷ rupees được chỉ định cho Tập đoàn quốc doanh Bông Ấn Độ  (CCI- Cotton Corporation of India) để họ bán hàng bông tồn kho với mức thấp hơn giá hỗ trợ tối thiểu ( MSP- Minimum Support Price)
 
Chính phủ Ấn Độ bỏ tiền trợ giúp ngành dệt may nước nhà
 
Nhằm trợ giá bông và làm yên lòng người nông dân, CCI đã mua lại không dưới 6.6 triệu kiện bông trong thời gian vừa qua với giá cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả là giá bông tại thị trường nội địa vẫn duy trì ở mức cao hơn với giá tại thị trường thế giới.
 
Hàng bông xuất khẩu đã giảm so với mức cao kỉ lục vào mùa trước. Giá nguyên liệu thô của ngành công nghiệp dệt may Ấn Độ vẫn ở mức cao so với các đối thủ cạnh tranh khác ở Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.
 
CCI đã thu mua 35.7% lượng bông tính cho đến cuối tháng 1/2009 và sẽ hoàn thành việc mua 9 triệu kiện bông (mỗi kiện khoảng 170kilo) vào cuối năm nay.
 
Quyết định trợ cấp mặt hàng bông là một quyết định nhằm củng cố tinh thần cho ngành dệt may Ấn Độ khi mà ngành công nghiệp này đang bị đe doạ bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thêm vào đó là giá nguyên liệu thô liên tục tăng.
 
CCI cho biết tính đến thời điểm này, họ đã bán vào thị trường nội địa 1.2 triệu kiện bông.
Vinatex

Nguồn: Internet