Theo báo cáo của của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Trung Quốc (CASS), ước tính doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng của Trung Quốc năm 2008 đạt 10,67 nghìn tỷ NDT (khoảng 1,57 nghìn tỷ USD), tăng 12,8% so với năm 2007 do nhu cầu tiêu dùng trong nước gia tăng.
 
Báo cáo của CASS cũng dự báo doanh số bán lẻ năm 2009 tại Trung Quốc sẽ đạt 12,48 nghìn tỷ NDT, tăng 12,5% so với năm 2008.
 
Tăng trưởng tiêu dùng của Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh từ năm 2005 với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm đạt trên 12%, mang lại nhiều lợi ích cho kinh tế vĩ mô.
 
Trong năm 2008, bán lẻ hàng hóa tiêu dùng tăng theo từng tháng. Trong tháng 8/2008, bán lẻ tăng 23,2% sau khi tăng trưởng trên 23% trong 3 tháng liên tục trước đó.
 
Báo cáo của CASS cũng cho rằng tốc độ tăng trưởng tiêu dùng trong nước cao này sẽ là một nhân tố quan trọng trong hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vĩ mô của Trung Quốc.

Nguồn: Internet