Theo Bộ nông nghiệp nước này, ngân sách dành cho nông nghiệp này sẽ vào khoảng 65 tỷ rai tương đương khoảng 40 tỷ USD, tăng 7 triệu rai so với niên vụ trước.
Tình trạng lạm phát gia tăng ở nước này là đáng báo động, ngân hàng quốc gia Braxin đã phải tăng lãi xuất cơ bản 2 lần trong vài tháng tháng gần đây. Ngân hàng quốc gia nước này có thể sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất trong mấy tháng tới.
Giá lương thực tăng cao là một nhân tố kích thích lạm phát tiêu dùng tăng. Tăng nhu cầu tiêu dùng xuất phát từ tăng thu nhập của người dân Braxin là một nhân tố chính gây ra tình trạng lạm phát giá lương thực. Kéo theo đó, tình trạng này đang đẩy giá nội địa của Braxin lên cao, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và xuất khẩu.
Reinhold Stephanes, Bộ trưởng nông nghiệp Braxin cho biết, sẽ công bố ngân sách chính phủ mới dành cho nông nghiệp vào ngày 2/7 tại Curitiba, Parana. Ngân sách này sẽ cho phép chính phủ tiến hành các hoạt động trợ giúp tài chính và áp dụng mức giá thấp nhất cho nông nghiệp và khu vực trang trại.
Chính phủ  Braxin nhất trí với quan điểm rằng, cuộc khủng hoảng lương thực thế giới là một cơ hội đối với Braxin.
Bộ trưởng nông nghiệp Braxin cho biết, nước này cần đầu tư vào nông nghiệp, tăng năng suất và sản lượng.
Agroviet

Nguồn: Internet