Tập đoàn Mong Rethy, hiện chuyên canh cây cọ dầu ở Campuchia, đã đi đầu trong việc mở rộng diện tích trồng cây Jatropha. Ông Mong Rethy, Chủ tịch tập đoàn, cho biết tập đoàn đã trồng 100 ha loại cây này tại tỉnh Tung Streng và 50 ha tại tỉnh Kampot và nay đang cho khai thác. Tập đoàn có kế hoạch mở rộng diện tích canh tác lên 10.000 ha trong hai năm 2008 và 2009 tại hai tỉnh trên. Tập đoàn còn lên kế hoạch sẽ thành lập các đồn điền trồng Jatropha tại các tỉnh khác như Kompong Speu, Prey Veng, Kratie, Mondol Kiri, Rattanakiri và Banteay Meanchey.
Tại nhiều vùng nông thôn ở Campuchia, nông dân đã tự phát trồng cây dầu mè để có nhiên liệu chạy máy kéo, máy bơm nước, máy xay xát và dư thừa bán ra thị trường trong nước.
Dầu mè là cây rất phù hợp với thổ nhưỡng ở nhiều địa phương của Campuchia, chịu được hạn, phát triển tốt trên vùng đất cằn, ít sâu bệnh và cho lợi nhuận cao hơn canh tác các hoa màu khác. Nhiều địa phương đã coi đây là loại "cây xóa đói giảm nghèo" và khuyến khích người dân mở rộng canh tác.
Dầu mè Jatropha cho thu hoạch khoảng 3,5 kg hạt/cây/năm và mỗi héc ta canh tác cho sản lượng 7 tấn hạt/niên vụ, tương đương sản xuất được khoảng 2,8 tấn dầu sinh học để chạy các động cơ điêden.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam