Sau cuộc họp gần đây với Cơ quan Apsara, bộ phận phụ trách nguồn thu của quần thể Angkor Wat, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, Thong Khon, cho biết ông đã nhất trí với đề xuất của Nhóm công tác đặc biệt về du lịch, theo đó tăng thời hạn vé vào tham quan quần thể Angkor Wat, nhằm thu hút thêm du khách đến Campuchia.
Theo chiến dịch "khuyến mãi" du khách thăm Angkor Wat, vé tham quan quần thể được UNESCO liệt vào danh sách di sản thế giới có thời hạn ba ngày (với giá 40 USD) sẽ được tăng lên thành một tuần. Trong khi vé tham quan thời hạn một tuần (60 USD) trước đây sẽ có giá trị trong một tháng. Bộ Du lịch Campuchia thông báo chiến dịch "khuyến mãi" vé Angkor Wat bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới.
Ông Ho Vandy, đồng Chủ tịch Hiệp hội du lịch Campuchia kiêm Trưởng nhóm công tác đặc biệt, đã hoan nghênh quyết định này. Ông cho rằng đó là hành động cần thiết nhằm kích thích ngành dịch vụ chủ lực của Campuchia đang thời kỳ gặp khó khăn. Thông báo của Cơ quan Apsara khẳng định số du khách tới Angkor Wat đang có dấu hiệu giảm dần trong những tháng gần đây. Ông Ho Vandy khẳng định: "Nếu chúng ta không có ngay biện pháp từ bây giờ, sẽ là quá muộn để thúc đẩy tăng trưởng trong ngành du lịch".
Chủ tịch Hiệp hội các khách sạn Campuchia, ông Luu Meng cho rằng sáng kiến này sẽ giúp tăng số du khách đến thăm quần thể nổi tiếng nhất của Campuchia, và khẳng định các tua du lịch trọn gói đến nước này sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian tới.
Trong nỗ lực thu hút khách du lịch, Phó Giám đốc Cục cảnh sát du lịch Lào, Trung tá Lathavy Sommixay cho biết Chính phủ Lào đã quyết định cho phép các công ty du lịch của nước này được quyền đưa du khách chỉ sở hữu giấy thông hành tới các tỉnh khác theo đúng hành trình tua đã đăng ký. Du khách sử dụng giấy thông hành nhập cảnh vào Lào kể từ nay có thể đi du lịch khắp đất nước Triệu Voi nếu họ đi theo nhóm và mua tua trọn gói của một công ty du lịch Lào.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam