Tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc (FAO) cho biết, các nước Nam Mỹ đạt sản lượng lương thực 130,4 triệu tấn năm 2007, tăng 17,8% so với năm 2006; các nước Trung Mỹ và vùng Caribê đạt 39,6 triệu tấn, tăng 6,4%; các nước Bắc Mỹ tăng 78 triệu tấn và Nam Mỹ tăng gần 20 triệu tấn, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng sản lượng lương thực thế giới (4,6%) trước sự giảm sút sản lượng của các châu lục khác.
FAO nhận định sản lượng lương thực thế giới năm 2008 có thể tăng và đạt 2 tỷ 102,6 triệu tấn, nhưng sức tiêu thụ cũng sẽ tăng. Thế giới phải có khoảng 2 tỷ 120,3 triệu tấn mới đáp ứng được nhu cầu lương thực cho người, thức ăn cho gia súc, phục vụ sản xuất công nghiệp và nhất là sản xuất nhiên liệu sinh học.
Hiện nay, nhiều nước trên thế giới phải sử dụng đến nguồn lương thực dự trữ đang ở mức thấp, 36 nước đang trong tình trạng khủng hoảng lương thực và cần đến sự hỗ trợ từ bên ngoài, trong đó ở Mỹ Latinh có Bôlivia, Haiti, Nicaragoa và Cộng hòa Đôminicana. Các nước Trung Mỹ và Caribê vẫn phải nhập lương thực để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam