Chuỗi cửa hàng Family Mart từ 10.3 sẽ đưa ra chiến dịch “một đồng 50 (Đài tệ) một bữa ăn” từ ngày 10.3, giảm hơn so với giá trước đây là 60 đài tệ (1 đài tệ = 510 VND). Chuỗi cửa hàng Hi-Life thì đưa ra mức giảm giá từ 10 – 20 đài tệ đối với một bữa ăn gồm cả nước uống.
Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng bán lẻ như Geant, RT-Mart cũng tham gia vào chiến dịch này đối với loại hàng hoá như bánh mì, dầu ăn, khăn giấy và các sản phẩm thiết yếu khác, với mức giảm giá từ 25-40%. RT-Mart đã giảm giá dầu ăn loại 1,5 lít từ 129 đài tệ xuống 89 đài tệ và giảm giá bánh mì xuống 40%. Chiến dịch này sẽ khuyến khích nhiều chuỗi cửa hàng khác giảm giá.
Tuy nhiên, khơi mào cho “cuộc chiến giảm giá” tại Đài Loan chính là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's. Hệ thống cửa hàng fastfood này tuyên bố ưu đãi một bữa ăn đầy đủ với giá sàn là 79 đài tệ, thấp hơn trước đó 25%, có hiệu lực từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều từ thứ hai đến thứ sáu, từ tháng 3. Tiếp sau là chuỗi cửa hàng KFC với mức giảm 50% giá nếu mua hai phần ăn...

Nguồn: Internet