*  Số lượng người sử dụng Internet ở châu Á đã tăng trung bình 14% trong nửa đầu năm 2008, lên 319 triệu người.

* Đồng won đã bị mất giá 10% so với đồng USD, khiến hàng nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn và làm gia tăng sức ép lạm phát tại Hàn Quốc.

 *Từ đầu năm tới nay, trung bình 1 tấn thịt bò của Urugoay được xuất với giá 3.133 USD, tăng 54% so với một năm trước.

* Lần đầu tiên trong 11 năm, Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với khả năng bị thâm hụt thương mại, chủ yếu do mức thâm hụt nặng nề với Nhật Bản và Trung Đông.

*Tỷ lệ lạm phát trong 6 tháng đầu năm ở Philíppin là 7,6%.

* Nhật Bản sẽ viện trợ thêm một khoản lương thực trị giá 50 triệu USD nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển đối phó với tình trạng giá lương thực tăng cao

* Số lượng hợp đồng máy móc của Nhật Bản đã tăng 10,4% trong tháng 5/2008, tăng gấp 10 lần dự báo của giới phân tích do nhu cầu tiêu thụ thiết bị gia tăng để sản xuất thép và hàng bán dẫn.

*Tỷ lệ tăng xuất khẩu của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng qua khiến các nhà máy chế tạo đang kêu gọi chính phủ kìm chế tốc độ tăng của đồng NDT.

*Trong tháng 6/2008, lòng tin tiêu dùng của Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ 2004  do lạm phát tăng mạnh và kinh tế suy yếu.

*  Trung Quốc tiêu thụ 40% sản lượng xi măng toàn cầu, 31% sản lượng than, 30% quặng sắt và 25% sản lượng quặng nhôm và đang tích cực xúc tiến một chiến lược mới nhằm bảo đảm an ninh nguồn năng lượng và nguyên liệu, nhất là từ châu Phi.
 
*  Trong quý 2 năm nay, kinh tế Singapor đã tăng với tốc độ chậm nhất kể từ 2003 do hoạt động chế tạo giảm sút và lạm phát đạt mức cao nhất 26 năm qua gây hạn chế chi tiêu.
 
*  Ngân hàng Hàn Quốc có thể sẽ giữ tỷ lệ lãi suất ở mức cao nhất 7 năm qua trong tuần này sau khi có dấu hiệu kinh tế nguội lạnh và lạm phát tăng cao.
 
* Thứ trưởng Thương mại Mỹ Christopher Padilla cảnh báo Mỹ đang dần biến thành một quốc gia bảo hộ và có nguy cơ để tuột về tay Trung Quốc vị thế chi phối nền kinh tế châu Á.
 
* Với đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và nguồn dự trữ ngoại tệ khổng lồ, Trung Quốc đang ngày càng chi phối nền kinh tế thế giới.

 

Nguồn: Vinanet