* Giới phân tích cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ bước sang một giai đoạn căng thẳng khác và nhiều khả năng giá dầu thô sẽ lên tới 200 USD/thùng.
 
*  Bộ trưởng Tài chính Thái Lan cảnh báo các doanh nghiệp nhỏ và vừa của nước này có thể sẽ bị tác động nếu Ngân hàng Trung ương Thái Lan tăng lãi suất trong tháng này.
 
*    Thứ trưởng Bộ Công nghiệp đồn điền và hàng hóa Malaixia cho biết Chính phủ Malaixia đang hợp tác với các nước sản xuất cao su tự nhiên như Thái Lan và Inđônêxia, nhằm ổn định nguồn cung và cầu trên thị trường cao su thế giới.
 
*     Kinh tế Ấn Độ năm 2008/09 có thể sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến do lạm phát cao, chính sách thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương nước này và giá dầu thế giới cao kỷ lục.
 
*   Ngân hàng trung ương Thụy Điển đã tăng 0,25% lãi suất chủ chốt, lên 4,5% và cho biết trong năm nay việc tăng thêm lãi suất sẽ cần thiết để kiểm soát lạm phát.
 
*  Ngân hàng Trung ương Urugoay cho biết nợ nước ngoài của nước này đã tăng tới 15,1% trong quý I/08, so với cùng kỳ năm ngoái, và hiện lên tới 12,631 tỷ USD.
 
*Giá lương thực, thực phẩm và giá dầu trên thế giới tăng chóng mặt trong thời gian qua đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Goatêmala và làm nhiều người dân nước này bị bần cùng hoá.
 
*   Lạm phát của Ấn Độ tăng với nhịp độ nhanh nhất trong hơn 13 năm qua, càng làm tăng khả năng ngân hàng Trung ương sẽ tăng lãi suất vay trong tháng này.

Nguồn: Lexisnexis