Giá vàng giao tháng 4/2009 tại New York giảm 27,20USD/ounce tương đương 3% và đóng cửa ở mức 889,10USD/ounce. Giá vàng đã giảm 4,4% trong tuần này và thấp hơn 110USD/ounce so với mức đỉnh cao 1.000USD/ounce thiết lập ngày 20/02.
Nguyên nhân khiến giá vàng hạ là thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm sau thông tin FED có kế hoạch mua trái phiếu Bộ Tài Chính loại dài hạn để giảm chi phí cho vay và kích thích kinh tế tăng trưởng.
Nhu cầu vàng giảm đi sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong thời gian gần đây, nhà đầu tư rời bỏ công cụ đầu tư truyền thống sang công cụ đầu tư mạo hiểm hơn như cổ phiếu.
 Quyết định mới của FED vào ngày thứ tư giúp thị trường yên tâm hơn về việc các nhà hoạch định chính sách kinh tế Mỹ đang làm tất cả để cứu kinh tế ra khỏi suy thoái. Giá nhiều kim loại khác cũng hạ mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư.
Nhu cầu vàng trong những ngày gần đây giảm, do các nhà đầu tư chuyển sang bỏ tiền vào các tài sản có độ rủi ro cao hơn như cổ phiếu. Sau khi hụt hơi vào ngày 16/2, các thị trường chứng khoán đã nối lại đà lên điểm kéo dài một tuần lễ sau thông tin cho biết số lượng nhà được khởi công xây dựng tại Mỹ đã bất ngờ phục hồi, với tâm lý thị trường chịu sự chi phối của những hy vọng rằng khu vực ngân hàng đang dần đi vào ổn định.
Giá vàng cao, được duy trì một phần nhờ hoạt động mua vào lớn của các quỹ giao dịch vàng, đã ảnh hưởng lớn tới thị trường đồ trang sức, nhất là tại nước tiêu thụ lớn nhất thế giới là Ấn Độ. Tới lượt mình, sự sụt giảm trong lượng mua vào đồ trang sức, vốn chiếm 2/3 nhu cầu vàng toàn cầu, đang lôi giá vàng xuống theo. Tuy nhiên, các nhà giao dịch dự đoán luồng đầu tư sẽ tiếp tục tăng, theo đó đẩy giá vàng tăng cao.

Nguồn: Vinanet