Theo tờ Thời báo Thương mại của Braxin, ngành sản xuất đồ nội thất của Braxin  đang mất dần vị trí của mình trên thị trường Mỹ trong những năm gần đây do đồng đôla Mỹ đang yếu đi so với đồng Real của nước này. Các công ty sản xuất đồ nội thất của Braxin đang cố gắng tận dụng mọi thế mạnh của mình nhằm đảo ngược xu hướng đang xấu dần đi, nhưng cho đến giờ, mọi nỗ lực của các công ty vẫn chưa thu được kết quả khả quan. Tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Braxin sang thị trường Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2008 chỉ đạt 9,5 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước là 15,7 triệu USD. Hiện tại, Braxin là nhà cung cấp đồ nội thất lớn thứ 4 cho thị trường Mỹ, sau các nước khác là Anh, Achentina và Chilê.

Theo Trung tâm Quản lý và Cải tiến (CGI) của Braxin cho biết, Mỹ chiếm 51% tổng lượng tiêu thụ đồ nội thất trên toàn thế giới. Với những chiến lược mới, cải tiết thiết kế mới và quảng cáo mới, các nhà sản xuất nội thất của Braxin đang rất hy vọng kim ngạch xuất khẩu của nước này sang thị trường Mỹ sẽ được phục hồi.Thêm vào đó, CFI cũng tiếp tục nghiên cứu những thị trường mới cho các sản phẩm nội thất xuất khẩu của Braxin.

Theo APEX Braxin (Cơ quan Thúc đẩy và Đầu tư Xuất khẩu Braxin), những thị trường mới mà nước này có thể chú trọng đến và thiết lập cơ sở tại đó sẽ là Lisbon, Warsaw và Frankfurt. Ngoài ra, các thị trường khác cũng được coi là rất tiềm năng còn có Trung Quốc và các nước châu Phi.

(VTIC)

Nguồn: Vinanet