Hàn Quốc hiện là nguồn cung cấp sinh viên nước ngoài nhiều nhất cho các trường nói tiếng Anh, như các trường ở Mỹ và Ôxtrâylia.
Đồng won của Hàn Quốc hiện là một trong những đồng tiền trượt giá mạnh nhất tại châu Á. Chỉ trong 2 tháng, đồng won đã mất giá tới 1/3, khiến tiền học phí tại Mỹ tăng thêm hàng chục nghìn USD. Mỗi năm, các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc đầu tư khoảng 5 tỷ USD cho con du học, tương đương khoảng 20% chi tiêu của chính phủ cho ngành giáo dục.
Đối với trẻ nhỏ và cả người lớn tại Hàn Quốc, việc có được tấm bằng sau đại học, việc xa gia đình để theo học các trường nói tiếng Anh đã trở thành một lối sống ở nước này. Xu hướng trên đã "đẻ ra" một bộ phận cha mẹ được gọi là "ngỗng trời". Họ cho con đi du học, trong khi ở Hàn Quốc họ phải sống khổ hạnh để có tiền đóng học phí. Chẳng hạn như trường hợp ông bố Park Seung-chul, đồng won mất giá có nghĩa là ông phải cho hai con trai đang học tiểu học tại California về nước sớm hơn kế hoạch. Ông Park, hiện đang điều hành một công ty thương mại nhỏ, cho biết ông sẽ đợi đồng won phục hồi và khi bọn trẻ lớn hơn, để cho chúng sang Mỹ học tiếp.
Tuy nhiên, ngay cả khi đồng won mạnh lên, phí học đại học tại Mỹ cũng sẽ tăng mạnh do cuộc khủng hoảng trên thị trường chứng khoán. Tại nhiều trường tư thục ở Mỹ, tiền học phí đã leo lên 50.000 USD/năm.
Chính quyền khu nghỉ mát Jeju đang cố gắng tìm chỗ đứng trên thị trường giáo dục Hàn Quốc, với việc thành lập một làng quốc tế, nơi trẻ em Hàn Quốc có thể học hoàn toàn bằng tiếng Anh tại các trường tư thục, và giúp các bậc phục huynh không phải gửi con em ra nước ngoài.

Nguồn: Internet