Giá cả ngành gỗ của Malaysia tiếp tục giảm do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tạp chí Btimes cho biết giá càng ngày càng giảm do giá gỗ Mỹ giảm tới mức thấp trong gần 18 năm qua. Tuy nhiên, tác động toàn diện của sự suy giảm về giá này được tạm thời dừng lại trong kỳ nghỉ lễ tết âm lịch của Trung Quốc.

Dự báo mức tăng trưởng GDP của Malaysia trong năm 2009 sẽ ở mức 1,1% đến 2,2% do tác động của những hiệp ước kinh tế quốc gia.Thất nghiệp được dự báo ở mức 4,7% và viễn cảnh thị trường tiêp tục ảm đạm. Đồng Ringgit của nước này giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp theo sau sự nghiên cứu rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất để kích thích tăng trưởng kinh tế và giúp đỡ các nhà xuất khẩu địa phương.

Chính phủ nước này có quyết định giảm xuất khẩu cao su tự nhiên 5%, chỉ còn 57.050 tấn trong năm 2009. Quyết định này sẽ dẫn đến việc nhiều đồn điền cao su có thể được tái trồng hoặc biến đổi nhằm phục vụ cho các dự án thương mại khác. Do vậy, nguồn cung nguyên liệu thô từ gỗ cao su dồi dào, giúp giảmáp lực tăng giá gỗ cao su.

(VTIC)

Nguồn: Vinanet