Trong thông cáo, Ford cho biết sẽ điều chỉnh sản lượng ở Đức, Romania, và Tây Ban Nha cho phù hợp với "sự sụt giảm chưa từng có tại thị trường ô tô mới châu Âu và viễn cảnh kinh tế vẫn tiếp tục tiêu cực."

Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), tháng trước, doanh số của Ford tại châu Âu đã giảm gần 12% so với tháng 2/2007, chỉ bán ra chưa tới 89.000 xe.

Nhà máy của Ford tại Valencia, Tây Ban Nha, sẽ chỉ hoạt động 2 ca thay vì 3 ca như mọi khi và một nhà máy ở Saarlouis, vùng tây nam nước Đức, sẽ tạm ngừng sản xuất trong 20 ngày như đã công bố trước đó.

Tuy nhiên, tại Cologne, phía tây nước Đức, một nhà máy khác của Ford sẽ vẫn tiếp tục hoạt động đủ công suất nhằm đáp ứng nhu cầu được tạo ra nhờ khoản trợ cấp của chính phủ đã nâng cao doanh số các dòng ô tô nhỏ như Fiesta và Fusion.

Ford cho biết hiện bị ràng buộc trong một thỏa thuận với Đức về việc duy trì lao động việc làm ở mức hiện tại cho đến năm 2011. Tổng số nhà máy của Ford tại châu Âu lên tới con số 22 với khoảng 70.000 lao động.

Tuy nhiên, đối thủ của Ford là General Motors (GM) có thể phải sa thải 3.500 lao động tại nhà máy Opel và Vauxhall ở châu Âu. Các cuộc họp bàn vẫn đang diễn ra với chính quyền liên bang và công cộng để tìm kiếm kế sách bảo đảm 3,3 tỉ euro (tương đương 4,3 tỉ USD) trong gói hỗ trợ công cộng mà GM hiện đang rất cần để duy trì hoạt động của các nhà máy tại châu Âu.

( Vitinfo)

Nguồn: Internet