Giá đồng tại thị trường Niu Yoóc và Luân Đôn trong phiên 7/10 đã phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng 20 tháng qua của phiên trước đó, nhờ được thúc đẩy bởi việc đồng USD sụt giá mạnh. Tuy nhiên những lo ngại về kinh tế, lượng dự trữ gia tăng và triển vọng nhu cầu mờ nhạt dự kiến sẽ hạn chế đà tăng giá của kim loại cơ bản này.

Giá đồng giao sau 3 tháng tại Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) kết thúc phiên 7/10 ở mức 5.625 USD/tấn, tăng so với mức đóng cửa 5.560 USD/tấn và mức thấp kỷ lục trong 20 tháng qua là 5.465 USD/tấn của phiên 6/10. Còn tại Niu Yoóc, giá đồng giao tháng 12/08 cũng tăng thêm 4,15 xu lên 2,5345 USD/lb (1 lb =0,454 kg).

Thị trường đồng nhận được sự hỗ trợ từ việc giá đồng USD giảm mạnh so với đồng euro sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo thành lập một đơn vị đặc biệt, bắt đầu mua vào các thương phiếu, trong một biện pháp khẩn cấp khác nhằm xoa dịu tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính. Theo nhà phân tích Edward Meir thuộc MF Global, mọi người đều đang cố gắng đổ tiền vào hệ thống tài chính để bình ổn thị trường. Giá hàng hoá được lợi từ việc này nhưng triển vọng dường như khá ảm đạm, do các điều kiện cơ bản sẽ hạn chế đà tăng giá.

Hiện lượng dự trữ đồng tại LME đã tăng 9.600 tấn lên 208.350 tấn, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 2/07. Nhà phân tích Adam Rowley, thuộc ngân hàng Macquarie Bank, cho biết ngày càng có thêm nhiều lo ngại về việc sự suy giảm kinh tế sẽ diễn ra trầm trọng như thế nào và kéo dài bao lâu, cũng như những tác động của nó đối với nhu cầu đồng toàn cầu.

Nguồn: Internet